- CHỦ ĐỀ 1 : TRƯỜNG MẦM NON ( Thời gian thực hiện 3 tuần Từ ngày 06/09 đến 22/09/2017) TUẦN 1: CĐ NHÁNH 1:Ngày Hội Đến Trường Của Bé
- Tài liệu cùng tác giả
- Tài liệu cùng chủ đề
- «Back

Tác giả: Trần Thị Bền
Chủ đề: Giáo dục
Loại tài liệu: Bài giảng; Giáo án; Kế hoạch lên lớp
Ngày cập nhật: 02/10/17 12:46
Lượt xem: 1055
Dung lượng: 267.3kB
Nguồn:
Mô tả: Thứ 6 ngày 22 tháng 09 năm 2017 TÊN HOẠT ĐỘNG: Âm nhạc Vận động theo nhạc bài hát : “ Bàn tay cô giáo” Nghe hát : “ Ngày đầu tiên đi học” Trò chơi âm nhạc : Nghe tiếng hát tìm đồ vật. Hoạt động bổ trợ : + Giải Câu đố I- MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU 1. Kiến thức: - Trẻ thuộc và hát đúng giai điệu bài hát . - Trẻ nắm được một số động tác và vận động nhịp nhàng theo nhịp bài hát. 2. Kỹ năng : - Trẻ biết vận động minh họa theo lời bài hát một cách nhịp nhàng. - Trẻ có khả năng phản ứng nhanh với âm thanh qua trò chơi 3. Giáo dục thái độ: - Trẻ cảm nhận được giai điệu nhịp nhàng của bài , tình cảm của bài hát. - Biết yêu mến kính trọng và biết ơn thầy cô. II- CHUẨN BỊ 1. Đồ dùng – đồ chơi của cô và trẻ. - Băng đĩa ghi bài hát “ Bàn tay cô giáo”, “Ngày đầu tiên đi học”. - Tranh vẽ cô giáo. - Dụng cụ âm nhạc : Đàn , mũ chóp, xắc x ô… 2. Địa điểm: -Tổ chức trong lớp . III- TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ 1: Ổn định tổ chức – gây hứng thú Cho trẻ chơi trò chơi “ Thi giải câu đố” Cô chia lớp thành 2 đội : Đội 1 và đội 2 Cách chơi : Cô nói : Hai đội hãy lắng nghe và chú ý khi cô đưa ra câu đố , đội nào tìm ra câu trả lời trước thì giơ cờ lên để báo hiệu. Đội trả lời trước mà trả lời sai thì đội kia được trả lời. Cô đọc câu đố : Ai dạy bé hát Chải tóc hằng ngày Ai kể chuyện hay Khuyên bé đừng khóc? “ Hộp gì chứa đựng các màu Vẽ hoa , vẽ bướm , vẽ bầu trời xanh Cùng trẻ tô thắm lá xanh Cùng trẻ , cùng bạn học hành thêm ngoan” Cô đưa tranh vẽ cô giáo lên cho trẻ quan sát và hỏi: + Tranh vẽ ai ? + Con nào có nhận xét gì về bức tranh này? + Cô giáo đang làm gì ? + Đó cũng chính là nội dung bài hát giờ trước cô đã giới thiệu với lớp mình. Bài hát có tên là gì? Lắng nghe Trả lời “Cô giáo” Hộp mầu ạ Vẽ Cô giáo ạ Lắng nghe cô 2. giới thiệu: - Hôm nay cô và chúng mình cùng vận động theo nhạc bài hát “Bàn tay cô giaó nhé” Vâng ạ 3. Nội dung: * Hoạt động 1: Vận động theo nhạc bài hát “Bàn tay cô giáo”: - Cô cho cả lớp hát 1 lần bài hát “ Bàn tay cô giáo” hỏi trẻ : + Các con vừa hát bài hát có tên là gì? + Do ai sáng tác? - Cho lần lượt từng tổ hát . Cô nói : Cả lớp mình mỗi bạn hãy nghĩ ra 1 cách vận động theo lời bài hát để bài hát thêm hay nhé! - Cô cho cả lớp vừa hát kết hợp vậ động theo ý thích. - Cô chốt lại cách vận động phù hợp : vận động các động tác theo nhịp , lời , nội dung bài hát: + “Bàn tay ………………tết tóc cho em”: 2 tay đưa ra trước cuộn cổ tay, đưa tay lên tóc vuốt nhẹ. + “Về nhà mẹ ………….. đến khéo”: Đưa 2 tay sang trái , phải cuộn cổ tay mỗi bên 2 lần. + “ Bàn tay cô…………….vá áo cho em”:2 tay đưa ra trước cuộn cổ tay. Tay trái ngửa , tay phải đưa chạm vào lòng bàn tay trái và đưa ra. + “ Như tay ……………mẹ hiền”: Cuộn tay sang 2 bên giống như lời 1. - Cô vận động 1 lần cho trẻ xem. - Cô hướng dẫn từng động tác cho trẻ. - Cho cả lớp vận động theo cô từng động tác.2 lần. - Lần lượt hướng dẫn từng tổ vận động. - Cho từng nhóm vận động. - Cho cá nhân trẻ lên vận động. Cô quan sát hướng dẫn nhắc nhở trẻ vận động nhịp nhàng - Hát cùng cô - bài hát: Bàn tay cô giáo - Vừa hát vừa vận động theo ý thích ạ, vỗ tay... Trẻ lắng nghe Quan sát cô thực hiện - Vận động theo cô từng động tác Trẻ vân động * Hoạt động 2: Nghe hát : “ Ngày đầu tiên đi học”nhạc và lời - Cô giới thiệu : Ngày đầu tiên đi học Bé thấy rất lo lắng , sợ hãi “…Em vừa đi vừa khóc , em nước mắt nhạt nhòa…”.Vậy người đến bên bé an ủi vỗ về bé là ai? Chúng mình hãy cùng lắng nghe * Cô hát cho trẻ nghe 1 lần( 2 lời) - Cô giới thiệu tên bài hát , tên tác giả. - Trò chuyện cùng trẻ về nội dung bài hát: Nội dung bài hát thể hiện tâm trạng của bạn nhỏ trong buổi đầu tới lớp. Bạn rất sợ hãi ,lo lắng và bạn được cô giáo vỗ về an ủi,nên bạn đã yên tâm hơn và bạn cảm nhận cô giáo như là mẹ hiền. Bây giờ bạn đã khôn lớn nhưng không sao bạn quên buổi đầu đến lớp mãu giáo và tình cảm của cô dành cho bạn. * Cô hát lần 2: khuyến khích trẻ hát theo cô, hươnhr ứng theo giai điệu bài hát( như nghiêng đầu , vỗ tay…). Trẻ lắng nghe Trẻ lắng nghe và thể hiện cảm xúc Lắng nghe Hoạt động 3: Trò chơi “ Nghe tiếng hát tìm đồ vậtt” Cách chơi : - Có rất nhiều đồ chơi sẽ lần lượt được dấu sau lưng các bạn trong lớp. Một bạn đi tìm lắng nghe tiếng hát bình thường thì biết đang ở xa đồ vật, nếu nghe các bạn hát to và nhanh thì biết mình đang ở gần đồ vật cần tìm. Khi tìm dượcđồ vật rồi thì phải nói tên đồ vật tìm được. - Cho trẻ chơi 5 – 6 phút - Cô Nhận xét động viên sau mỗi lần trẻ tìm thấy đồ chơi. - Cô khen ngợi động viên trẻ. Trẻ lắng nghe Trẻ chơi vui vẻ thoải mái Hứng thú chơi 4.củng cố: - Cho trẻ nhắc lại tên bài hát Trẻ nhắc lại 5. Kết thúc: - Cô nhận xét, tuyên dương trẻ - Chuyển hoạt động Lắng nghe ĐÁNH GIÁ TÌNH HÌNH TRONG
Chủ đề: Giáo dục
Loại tài liệu: Bài giảng; Giáo án; Kế hoạch lên lớp
Ngày cập nhật: 02/10/17 12:46
Lượt xem: 1055
Dung lượng: 267.3kB
Nguồn:
Mô tả: Thứ 6 ngày 22 tháng 09 năm 2017 TÊN HOẠT ĐỘNG: Âm nhạc Vận động theo nhạc bài hát : “ Bàn tay cô giáo” Nghe hát : “ Ngày đầu tiên đi học” Trò chơi âm nhạc : Nghe tiếng hát tìm đồ vật. Hoạt động bổ trợ : + Giải Câu đố I- MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU 1. Kiến thức: - Trẻ thuộc và hát đúng giai điệu bài hát . - Trẻ nắm được một số động tác và vận động nhịp nhàng theo nhịp bài hát. 2. Kỹ năng : - Trẻ biết vận động minh họa theo lời bài hát một cách nhịp nhàng. - Trẻ có khả năng phản ứng nhanh với âm thanh qua trò chơi 3. Giáo dục thái độ: - Trẻ cảm nhận được giai điệu nhịp nhàng của bài , tình cảm của bài hát. - Biết yêu mến kính trọng và biết ơn thầy cô. II- CHUẨN BỊ 1. Đồ dùng – đồ chơi của cô và trẻ. - Băng đĩa ghi bài hát “ Bàn tay cô giáo”, “Ngày đầu tiên đi học”. - Tranh vẽ cô giáo. - Dụng cụ âm nhạc : Đàn , mũ chóp, xắc x ô… 2. Địa điểm: -Tổ chức trong lớp . III- TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ 1: Ổn định tổ chức – gây hứng thú Cho trẻ chơi trò chơi “ Thi giải câu đố” Cô chia lớp thành 2 đội : Đội 1 và đội 2 Cách chơi : Cô nói : Hai đội hãy lắng nghe và chú ý khi cô đưa ra câu đố , đội nào tìm ra câu trả lời trước thì giơ cờ lên để báo hiệu. Đội trả lời trước mà trả lời sai thì đội kia được trả lời. Cô đọc câu đố : Ai dạy bé hát Chải tóc hằng ngày Ai kể chuyện hay Khuyên bé đừng khóc? “ Hộp gì chứa đựng các màu Vẽ hoa , vẽ bướm , vẽ bầu trời xanh Cùng trẻ tô thắm lá xanh Cùng trẻ , cùng bạn học hành thêm ngoan” Cô đưa tranh vẽ cô giáo lên cho trẻ quan sát và hỏi: + Tranh vẽ ai ? + Con nào có nhận xét gì về bức tranh này? + Cô giáo đang làm gì ? + Đó cũng chính là nội dung bài hát giờ trước cô đã giới thiệu với lớp mình. Bài hát có tên là gì? Lắng nghe Trả lời “Cô giáo” Hộp mầu ạ Vẽ Cô giáo ạ Lắng nghe cô 2. giới thiệu: - Hôm nay cô và chúng mình cùng vận động theo nhạc bài hát “Bàn tay cô giaó nhé” Vâng ạ 3. Nội dung: * Hoạt động 1: Vận động theo nhạc bài hát “Bàn tay cô giáo”: - Cô cho cả lớp hát 1 lần bài hát “ Bàn tay cô giáo” hỏi trẻ : + Các con vừa hát bài hát có tên là gì? + Do ai sáng tác? - Cho lần lượt từng tổ hát . Cô nói : Cả lớp mình mỗi bạn hãy nghĩ ra 1 cách vận động theo lời bài hát để bài hát thêm hay nhé! - Cô cho cả lớp vừa hát kết hợp vậ động theo ý thích. - Cô chốt lại cách vận động phù hợp : vận động các động tác theo nhịp , lời , nội dung bài hát: + “Bàn tay ………………tết tóc cho em”: 2 tay đưa ra trước cuộn cổ tay, đưa tay lên tóc vuốt nhẹ. + “Về nhà mẹ ………….. đến khéo”: Đưa 2 tay sang trái , phải cuộn cổ tay mỗi bên 2 lần. + “ Bàn tay cô…………….vá áo cho em”:2 tay đưa ra trước cuộn cổ tay. Tay trái ngửa , tay phải đưa chạm vào lòng bàn tay trái và đưa ra. + “ Như tay ……………mẹ hiền”: Cuộn tay sang 2 bên giống như lời 1. - Cô vận động 1 lần cho trẻ xem. - Cô hướng dẫn từng động tác cho trẻ. - Cho cả lớp vận động theo cô từng động tác.2 lần. - Lần lượt hướng dẫn từng tổ vận động. - Cho từng nhóm vận động. - Cho cá nhân trẻ lên vận động. Cô quan sát hướng dẫn nhắc nhở trẻ vận động nhịp nhàng - Hát cùng cô - bài hát: Bàn tay cô giáo - Vừa hát vừa vận động theo ý thích ạ, vỗ tay... Trẻ lắng nghe Quan sát cô thực hiện - Vận động theo cô từng động tác Trẻ vân động * Hoạt động 2: Nghe hát : “ Ngày đầu tiên đi học”nhạc và lời - Cô giới thiệu : Ngày đầu tiên đi học Bé thấy rất lo lắng , sợ hãi “…Em vừa đi vừa khóc , em nước mắt nhạt nhòa…”.Vậy người đến bên bé an ủi vỗ về bé là ai? Chúng mình hãy cùng lắng nghe * Cô hát cho trẻ nghe 1 lần( 2 lời) - Cô giới thiệu tên bài hát , tên tác giả. - Trò chuyện cùng trẻ về nội dung bài hát: Nội dung bài hát thể hiện tâm trạng của bạn nhỏ trong buổi đầu tới lớp. Bạn rất sợ hãi ,lo lắng và bạn được cô giáo vỗ về an ủi,nên bạn đã yên tâm hơn và bạn cảm nhận cô giáo như là mẹ hiền. Bây giờ bạn đã khôn lớn nhưng không sao bạn quên buổi đầu đến lớp mãu giáo và tình cảm của cô dành cho bạn. * Cô hát lần 2: khuyến khích trẻ hát theo cô, hươnhr ứng theo giai điệu bài hát( như nghiêng đầu , vỗ tay…). Trẻ lắng nghe Trẻ lắng nghe và thể hiện cảm xúc Lắng nghe Hoạt động 3: Trò chơi “ Nghe tiếng hát tìm đồ vậtt” Cách chơi : - Có rất nhiều đồ chơi sẽ lần lượt được dấu sau lưng các bạn trong lớp. Một bạn đi tìm lắng nghe tiếng hát bình thường thì biết đang ở xa đồ vật, nếu nghe các bạn hát to và nhanh thì biết mình đang ở gần đồ vật cần tìm. Khi tìm dượcđồ vật rồi thì phải nói tên đồ vật tìm được. - Cho trẻ chơi 5 – 6 phút - Cô Nhận xét động viên sau mỗi lần trẻ tìm thấy đồ chơi. - Cô khen ngợi động viên trẻ. Trẻ lắng nghe Trẻ chơi vui vẻ thoải mái Hứng thú chơi 4.củng cố: - Cho trẻ nhắc lại tên bài hát Trẻ nhắc lại 5. Kết thúc: - Cô nhận xét, tuyên dương trẻ - Chuyển hoạt động Lắng nghe ĐÁNH GIÁ TÌNH HÌNH TRONG
Bình luận - Đánh giá
Chưa có bình luận nào
Bạn cần đăng nhập để gửi bình luận.
Không có tài liệu khác cùng chủ đề.

