Tên hoạt động: LVPTTM: Tạo hình: Đồ bàn tay tạo hình các con vật
Thích 0 bình luận
Tác giả: Nguyễn Thị Huyền
Chủ đề: Động vật
Loại tài liệu: Bài giảng; Giáo án; Kế hoạch lên lớp
Ngày cập nhật: 11:09 09/05/2017
Lượt xem: 3027
Dung lượng: 59,0kB
Nguồn:
Mô tả: --- GIÁO ÁN --- DỰ THI GIÁO VIÊN DẠY GIỎI CẤP CƠ SỞ NĂM HỌC 2016-2017 Tên hoạt động: LVPTTM: Tạo hình: Đồ bàn tay tạo hình các con vật Hoạt động bổ trợ : Các bài hát về mùa xuân Chủ đề : Thế gới động vật Đối tượng : Trẻ 5 – 6 tuổi Thời gian thực hiện: 30 - 35 phút Ngày soạn : 06/02/2017 Ngày dạy : 16/02/2017 Giáo viên thực hiện : Nguyễn Thị Huyền I. MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU: 1. Kiến thức: - Trẻ biết đồ(in) hình bàn tay - Trẻ biêt vẽ thêm các nét đơn giản tạo hình bàn tay thành các con vật - Trẻ biết trang trí đồ vật, vẽ tạo thành bức tranh và tô mầu cho đẹp 2. Kỹ năng: - Rèn trẻ kỹ năng chú ý, ghi nhớ có chủ định - Rèn sự khéo léo của đôi bàn tay - Phát triển khả năng sáng tạo của trẻ 3. Giáo dục – thái độ: - Giáo dục trẻ biết yêu quý các con vật, yêu quý thiên nhiên. Biết giữ gìn bản sắc dân tộc II. CHUẨN BỊ : 1. Đồ dùng của cô và của trẻ: - Mẫu: Nón, quạt, tranh...đã được trang trí - Nón, quạt, khung tranh, bút dạ mầu, bút chì, hộp màu đủ với số trẻ - Môi trường lớp học theo khung cảnh lễ hội “Xuân quê hương” - Nhạc liên khúc các bài hát “Chào xuân” - Hộp quà: 5 hộp 2. Địa điểm : - Tổ chức trong lớp học II. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG: HƯỚNG DẪN CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ 1. Ổn định tổ chức – Gây hứng thú: - Nhạc liên khúc các bài hát về mùa xuân. Trẻ hưởng ứng nhảy múa theo nhạc. - Cô đóng vai người hướng dẫn viên tại lễ hội “Xuân quê hương” - Chào mừng các quý khách đã đến với lễ hội “Xuân quê hương”. - Mời các quý khách cùng thăm quan các gian hàng của chúng tôi - Cho trẻ thăm quan các gian hàng - Trẻ hát và hưởng ứng theo bài hát - Lắng nghe, vỗ tay - Trẻ đi thăm quan 2. Giới thiệu: - Xin giới thiệu với các quý khách đây là gian hàng “Khéo tay của bé” - Các sản phẩm trong gian hàng này đều là những sản phẩm khéo tay của các bé mầm non - Trường mầm non Thủy An các năm gửi tặng đấy. - Hôm nay, Ban tổ chức muốn giành cho các vị khách một cơ hội trải nghiệm là tạo ra những tác phẩm đẹp như vậy để trưng bày không biết các quý khách có vui lòng trải nghiệm không? - Đây là các sản phẩm được trang trí bằng hình thức “Đồ bàn tay”, mời các quý khách cùng trải nghiệm nhé. Lắng nghe Lắng nghe Lắng nghe Lắng nghe, quan sát 3. Nội dung: * Hoạt động 1: Quan sát mẫu + Cho trẻ quan sát chiếc nón: - Quý vị cùng nhìn xem chúng tôi có gì đây ạ? - Chiếc nón như thế nào? - Nó có gì đặc biệt? Nó được trang trí như thế nào? - Trên nón có các hình gì? (Con cá, con thỏ, con chim công, con ốc,...) - Các con vật được tạo hình như thế nào? Bằng cách gì? + Cho trẻ quan sát quạt giấy, bức tranh: - Bạn thích sản phẩm nào trong gian hàng? Vì sao? - Các bức tranh như thế nào? - Được vẽ như thế nào? - Các con vật được đồ bằng bàn tay và vẽ khéo léo tạo thành các con vật rất ngộ nghĩnh - Các bạn còn biết vẽ thêm các chi tiết để tạo thành bức tranh đấy - Chiếc quạt cũng được các bạn đồ hình các con vật rất đáng yêu, đó là con gì? - Quan sát chiếc nón - Chiếc nón - Nó rất đẹp ạ - Có các hình vẽ rất ngộ nghĩnh ạ: con cá, con thỏ, con chim công, con ốc,...) - Đồ bàn tay thành con vật - Con thích tranh đàn cá - Bức tranh rất đẹp - Cá được đồ bằng bàn tay và vẽ tô màu rất đẹp - Lắng nghe - Trẻ trả lời: con cá, con thỏ, con chim,con ốc... * Hoạt động 2: Hướng dẫn trẻ: - Để tạo thành hình các con vật ngộ nghĩnh trên các đồ vật thì các bạn cần phải làm gì nhỉ? - Để đồ hình con cá thì chúng mình cần phải để bàn tay như thế nào? (Để đồ được những chú cá xinh xắn chúng mình xòe bàn tay ra đặt lên vị trí và dùng bút vẽ lại theo hình bàn tay, đưa bút từ cổ tay đến từng ngón tay, sau đó vẽ thêm các bộ phận cho con cá như: mắt, mang, vây...rồi tô màu thật đẹp. Muốn chú cá nhỏ bơi sang trái, sang phải, bơi xuống, bơi lên các bạn chỉ cần xoay bàn tay. ) - Để đồ hình con thỏ các bạn làm như thế nào? (Nắm ngón tay cái, tay áp út và út lại, giơ hai ngón trỏ và giữa để tạo thành hình tai thỏ, rồi vẽ thêm các bộ phận còn thiếu và tô màu thật đẹp) - Để đồ hình con ốc thì các bạn để tay như thế nào?(nắm bàn tay lại làm mình ốc, giơ một ngón cái tạo hình đầu của con ốc) - Hoặc chúng mình có thể tào hình con chim, con bướm, con cua nữa đấy, tùy sự sáng tạo của từng bạn mà có thể tạo ra được các con vật ngộ nghĩnh trang trí cho đồ vật của chúng mình thêm đẹp. - Cần sử dụng bàn tay để đồ(in) bàn tay tạo thành hình các con vật - Xòe bàn tay ra ạ - Nắm bàn tay lại và giơ hai ngón giữa và trỏ ạ. Vẽ thêm mắt, mũi, thân, chân thỏ... - Nắm bàn tay lại, chỉ giơ ngón cái để tạo hình phần đầu con ốc - Lắng nghe * Hoạt động 3: Trao đổi về ý tưởng của trẻ: - Qua sự hướng dẫn của ban tổ chức các bạn còn có ý tưởng gì hay không? - Các bạn thích làm gì? - Bạn sẽ trang trí cho chiếc nón của mình như thế nào? - Bạn sẽ tạo bức tranh gì? - Để cho bức tranh thêm đẹp, các con vật ngộ nghĩnh và đẹp hơn bạn sẽ làm gì? - Ngoài các con vật trên thì các bạn còn có ý tưởng tạo thành con gì nữa? - Tùy theo ý thích của các bạn, mỗi bạn sẽ chọn cho mình một đồ vật và về vị trí để thỏa sức thể hiện sự sáng tạo của mình. - Có ạ - Con thích vẽ tranh, trang trí nón, quạt giấy - Trẻ trả lời - Con làm bức tranh về các con vật sống dưới nước... - Con vẽ thêm rong, san hô, bong bóng... - Trẻ trả lời - Lắng nghe * Hoạt động 4 : Cho trẻ thực hiện: - Thời gian để các quý khách thực hiện là hết bản nhạc, vì thời gian có hạn nên các quý khách cần tập trung vào sản phẩm của mình và Ban tổ chức sẽ dành các phần quà cho những quý khách nào có sản phẩm đẹp nhất. - Cho trẻ tùy chọn một đồ vật và về vị trí - Trẻ thực hiện - Nhắc trẻ ngồi ngay ngắn, để đồ dùng đúng vị trí và thuận lợi cho trẻ thực hiện - Cô quan sát, hướng dẫn trẻ - Cô đến bên từng trẻ, hướng dẫn những trẻ còn yếu, chưa làm được. Gợi mở nội dung cho những trẻ khá. - Động viên, khuyến khích trẻ. - Lắng nghe - Trẻ chọn và về vị trí - Trẻ thực hiện * Hoạt động 5: Nhận xét sản phẩm * Khi hết giờ cô cho trẻ dừng tay và xếp sản phẩm của mình gọn gàng đến vị trí quy định, quan sát và nhận xét sản phẩm. - Các quý khách ơi đã hết giờ rồi mời các quý vị lên trưng bày sản phẩm của mình vào gian hàng nào - Cho trẻ tự giới thiệu về sản phẩm của trẻ - Cô cho các trẻ trong lớp nhận xét sản phẩm - Cô nhận xét chung, động viên, khuyến khích trẻ: Ban tổ chức rất cảm ơn các bạn vì đã tạo ra các sản phẩm rất đẹp cho gian hàng, đặc biệt là sản phẩm của các bạn:...vì bạn tạo được bức tranh rất đẹp, các con vật được đồ và tô màu rất ngộ nghĩnh, tô không chờm ra ngoài...Chúc mừng các bạn đã nhận được quà của Ban tổ chức. * Cho trẻ vận động nhẹ nhàng theo các bài hát về mùa xuân: Cô trao quà cho các bạn nhỏ. - Trẻ lên trưng bày sản phẩm - Trẻ giới thiệu - Nhận xét - lắng nghe - Trẻ vận động, nhận quà của Ban tổ chức 4. Củng cố: - Các con vừa được tham gia hoạt động gì? - Con có thích không? - Trẻ trả lời 5. Kết thúc: - Cô nhận xét, động viên, tuyên dương trẻ - Chuyển hoạt động: Chúng mình cùng đi tham quan tiếp nào. (Cho trẻ vừa đi vừa hát, chơi các trò chơi trong lễ hội). KÝ DUYỆT CỦA BGH NHÀ TRƯỜNG GIÁO VIÊN Nguyễn Thị Huyền

Bình luận - Đánh giá

Chưa có bình luận nào

Bạn cần đăng nhập để gửi bình luận.