Tên hoạt động: LQVTPVH: Truyện “Kiến con đi ô tô”
Thích 0 bình luận
Tác giả: Nguyễn Thị Huyền
Chủ đề: Động vật
Loại tài liệu: Bài giảng; Giáo án; Kế hoạch lên lớp
Ngày cập nhật: 11:08 09/05/2017
Lượt xem: 1175
Dung lượng: 145,0kB
Nguồn:
Mô tả: --- GIÁO ÁN --- DỰ THI GIÁO VIÊN DẠY GIỎI CẤP CƠ SỞ NĂM HỌC 2016-2017 Tên hoạt động : LQVTPVH: Truyện “Kiến con đi ô tô” Hoạt động bổ trợ : Bài hát: Em đi qua ngã tư đường phố; Bài vè: Nội quy xe buýt Chủ đề : Giao thông Đối tượng : Mẫu giáo 4 – 5 tuổi Thời gian thực hiện: 25-30 phút Ngày soạn : 10/02/2017 Ngày dạy : 16/02/2017 Giáo viên thực hiện : Nguyễn Thị Huyền I. MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU: 1. Kiến thức: - Trẻ nhớ tên truyện và các nhân vật trong truyện. - Trẻ hiểu nội dung truyện: Truyện kể về một bạn kiến nhỏ đi xe buýt với trí thông minh và lòng tốt bụng đã nhường chỗ ngồi của mình cho bác Gấu khi chỗ ngồi trên xe đã chật kín. 2. Kỹ năng: - Rèn kỹ năng tập kể chuyện cùng cô - Rèn cho trẻ sự chú ý ghi nhớ có chủ định. - Phát triển ngôn ngữ cho trẻ. 3. Giáo dục – thái độ: - Thông qua câu chuyện giáo dục trẻ biết yêu thương, đoàn kết giúp đỡ bạn bè, người lớn tuổi và các em nhỏ. Mọi người có ý thức khi tham gia giao thông. II. CHUẨN BỊ : 1. Đồ dùng của cô và của trẻ: - Tranh minh họa truyện: Kiến con đi ô tô - Nhạc bài hát: Em đi qua ngã tư đường phố - Video truyện “Kiến con đi ô tô” - Mõ, phách 2. Địa điểm : - Tổ chức trong lớp học II. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG: HƯỚNG DẪN CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ 1. Ổn định – gây hứng thú: - Cho trẻ hát vận động cùng cô bài hát: “Em đi qua ngã tư đường phố” - Các bạn vừa hát bài hát gì? - Cài hát nói về điều gì? - Khi đi trên đường gặp đèn giao thông chúng mình cần phải làm gì? - Khi muốn sang đường các con sẽ làm gì? - Điều gì sẽ xảy ra khi đi qua đường mà không quan sát? - Trẻ hát và vận động cùng cô - Bài: Em đi qua ngã tư đường phố ạ - Khi đi qua ngã tư khi có đèn đỏ phải dừng lại, đèn xanh mới được đi - Cần phải quan sát đèn và đi theo tín hiệu đèn giao thông ạ! - Con phải quan sát thật kĩ hai bên đường nếu không có xe mới được sang đường - Sẽ rất rễ xảy ra tai nạn ạ 2. Giới thiệu bài: - Khi tham gia giao thông các bạn phải làm gì? - Khi ngồi trên PTGT các bạn ngồi như thế nào? - Khi ngồi trên xe ô tô gặp người già và các em nhỏ chúng mình sẽ làm gì? - Có một câu chuyện kể về một bạn biết nhường nhịn, giúp đỡ người lớn tuổi khi đi trên xe ô tô đấy. Chúng mình cùng lắng nghe xem bạn ấy làm việc tốt như thế nào nhé! - Phải chấp hành LL giao thông ạ - Ngồi ngay ngắn, ngồi trên xe máy phải đội mũ bảo hiểm - Trẻ trả lời - Lắng nghe 3. Nội dung: * Hoạt động 1: Cô kể chuyện diễn cảm: - Cô kể lần 1: Cô kể diễn cảm bằng cử chỉ, điệu bộ + Cô giới thiệu tên câu chuyện: Kiến con đi ô tô + Trong câu chuyện bạn nào đã làm được một việc tốt? - Cô kể lần 2: Kết hợp tranh minh họa + Trò chuyện về nội dung tranh + Cô kể diễn cảm kết hợp sử dụng tranh minh họa. + Cô vừa kể các con nghe câu chuyện gì? + Con thấy câu chuyện như thế nào? + Cô phân tích nội dung câu chuyện: Truyện kể về các bạn Chó, Dê, Lợn, Kiến đi trên một chuyến xe ô tô buýt. Có bạn Kiến nhỏ với trí thông minh và lòng tốt bụng đã nhường chỗ ngồi của mình cho bác Gấu khi chỗ ngồi trên xe đã chật kín. - Cô kể lần 3: Sử dụng video phim hoạt hình “Kiến con đi ô tô”. + Cô mở video cho trẻ xem * Hoạt động 2: Đàm thoại, giúp trẻ hiểu tác phẩm: + Con vừa nghe câu chuyện gì? + Trong câu chuyện có những nhân vật nào? + Kiến con đi bằng phương tiện gì đến nhà bà ngoại? + Trong xe đã có những ai? + Các bạn đã gặp ai khi đi trên xe ô tô buýt? + Các bạn đã làm gì khi Bác Gấu lên xe? + Bác Gấu đã nói gì khi được các bạn mời ngồi? + Bạn Kiến đã làm gì? + Còn bạn kiến ngồi ở đâu? + Bạn Kiến đã làm gì khi ngồi trên vai bác Gấu? + Bạn Kiến là người như thế nào? + Các bạn nhỏ trong câu chuyện có ngoan không? Vì sao? + Con đã học tập được điều gì khi nghe xong câu chuyện? + Các con đã được đi xe buýt bao giờ chưa? + Khi ngồi trên xe buýt chúng phải làm gì? * Hoạt động 3: Dạy trẻ kể chuyện: - Cả lớp kể cùng cô 1 lần + Cô là người dẫn truyện, cô gợi ý để trẻ kể câu tiếp theo trong câu chuyện, cho cả lớp kể nhắc lại những câu thoại trong câu chuyện. - Cá nhân, nhóm trẻ tập kể + Cô cho trẻ kể theo nội dung bức tranh: 3 tổ mỗi tổ cử một bạn đại diện lên kể theo nội dung tranh. Cô là người dẫn truyện gợi ý để trẻ kể - Cô động viên, khuyến khích trẻ - Trẻ lắng nghe - Bạn Kiến con ạ - Nhận xét nội dung các tranh. - Kiến con đi ô tô - Câu chuyện rất hay - Lắng nghe - Trẻ chú ý xem - Truyện: Kiến con đi ô tô - Bác Gấu, Kiến con, Lợn con, Khỉ con, Dê con ạ - Đi bằng ô tô buýt ạ - Có: Lợn con, Khỉ con và Dê con - Gặp Bác Gấu ạ - Đã mời bác Gấu ngồi vào chỗ của mình ạ - Bác gấu nói: Bác ngồi thì các cháu phải đứng à. - Bạn Kiến đã mời bác Gấu vào chỗ của mình... - Bạn kiến ngồi lên vai bác Gấu ạ - Bạn hát cho bác Gấu nghe. - Tốt bụng, thông minh - Các bạn đều ngoan vì ai cũng biết nhường chỗ cho người lớn tuổi - Đức tính tốt bụng, thông minh ạ - Trẻ trả lời - Phải ngồi ngoan, ngay ngắn, biết nhường ghế cho người già và em bé… - Trẻ kể lại truyện cùng cô - Trẻ kể truyện 4. Củng cố: - Các con vừa được nghe câu chuyện gì? - Trẻ trả lời: Truyện “Kiến con đi ô tô” 5. Kết thúc: - Chuyển hoạt động - Cô và trẻ cùng đọc bài vè: “Nội quy xe buýt” Ve vẻ vè ve Mời bạn lắng nghe Nội quy xe buýt Trên xe vừa khít Mỗi ghế một người Nhưng nếu đông người Hãy nên chú ý Ưu tiên em nhỏ Nhường ghế người già Khi đi đường xa Nhớ ngồi ngay ngắn Quay ngang quay ngửa Là không đúng rồi Nói vừa đủ thôi Chớ đừng la hét Nội quy xe buýt Thực hiện ngay thôi Ve vẻ vè ve Nội quy xe buýt. - Chuyển hoạt động - Đọc bài vè cùng cô KÝ DUYỆT CỦA BGH NHÀ TRƯỜNG GIÁO VIÊN Nguyễn Thị Huyền

Bình luận - Đánh giá

Chưa có bình luận nào

Bạn cần đăng nhập để gửi bình luận.