
Tác giả: Trần Thị Bền
Chủ đề: Giáo dục
Loại tài liệu: Bài giảng; Giáo án; Kế hoạch lên lớp
Ngày cập nhật: 18/05/17 20:59
Lượt xem: 726
Dung lượng: 213.0kB
Nguồn:
Mô tả: Thứ 5 ngày 11 tháng 5 năm 2017 TÊN HOẠT ĐỘNG : Âm nhạc: NDTT : Vận động: Cháu vẫn nhớ trường Mầm non. NDKH : Nghe hát: Đi học. TCAN : Hát đúng từ trong câu hát. Hoạt động bổ trợ: Trò chuyện cùng trẻ về trường Tiểu học I. MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU: 1. Kiến thức: - Trẻ biết vận động theo tiết tấu nhanh theo lời của bài hát. 2. Kĩ năng: - Biết chú ý nghe cô hát, chơi trò chơi tai ai tinh. 3. Giáo dục: - Giúp cháu thể hiện tình cảm với trường mầm non, và thích vào học lớp 1. II- CHUẨN BỊ 1. Chuẩn bị đồ dùng cho cô và trẻ: - Nhạc cụ - Máy casset. - Hình ảnh trường mẫu giáo, trường tiểu học, các bạn thiếu nhi, Bác Hồ, ... 2. Địa điểm: - Tổ chức trong lớp học. III-CÁCH TIẾN HÀNH HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ 1. Ổn định tổ chức: - Đọc thơ “cô giáo của em” - Bạn nhỏ vào học lớp mấy? - Vào học lớp 1 các con phải học trường nào? - Thế khi vào học lớp 1 các con phải xa trường mẫu giáo các con sẽ như thế nào? 2. Giới thiệu bài Cô nói: hết hè này là các con vào học lớp 1 rồi nên có 1 bài hát rất hay nói lên tình cảm của các con với trường mẫu giáo. Các con có thuộc không hát cô nghe nào! 3. Hướng dẫn: * Hoạt động 1: Trẻ hát bài hát “ Cháu vẫn nhớ trường Mầm non” - Cô mời lớp hát 2-3 lần. * Hoạt động 2: Dạy vận động “cháu vẫn nhớ trường mầm non” -theo tiết tấu nhanh Để bài hát hay hơn cô và các con cùng vận động bài hát. - Thế con có nghĩ ra cách nào vận động cho hay hơn không? - Cô mời 3-4 trẻ lên vận động tự do.(cô chú ý sữa sai) - Cô thấy bạn nào cũng hát và vận động rất hay. Ngoài những cách vận động của các con cô thấy cách vận động “tiết tấu nhanh” với lời bài hát này. Vậy hôm nay mình cùng vận động bài hát này nhé! - Cô làm mẫu 1 lần cho trẻ xem. - Vỗ tay theo tiết tấu nhanh là vỗ như thế nào? cô nhắc lại cho cháu nghe - Cả lớp vận động cùng cô. - Trẻ hát kết hợp vận động . - Cô mời xen kẽ tổ, nhóm, cá nhân. - Cô chú ý sữa sai. - Hỏi cháu tên bài, Tên tác giả? Tên vận động ? * Hoạt động 3: Nghe hát “đi học” - Khi được cắp sách đến trường học, được vui chơi cùng bạn bè cô giáo các con thấy thế nào? - Các bạn nhỏ ở miền núi cũng đi học như các con vậy đó. Mặc dù đường đến lớp vừa xa, vừa khó đi nhưng các bạn ấy vẫn chịu khó đi học vì các bạn ấy rất yêu cô giáo của mình. Các con có biết các bạn đó yêu cô giáo của mình như thế nào không? - Hôm nay cô thấy các con rất ngoan, cô sẽ hát thưởng cho các con nghe bài hát “ đi học”, nhạc và lời của Minh Chính và Bùi Đình Thảo, các con nghe nhé! - Cô hát cháu nghe lần 1. Cô nêu nội dung Nội dung: Bài hát nói lên niềm vui của các bạn nhỏ miền núi khi được đi học. - Lần 2, mở nhạc kết hợp minh họa. * Hoạt động 4: Trò chơi âm nhạc “Hát đúng từ trong câu hát” - Cô cho cháu chơi trò chơi “ Hát đứng từ trong câu hát”. - Cô giới thiệu cách chơi, luật chơi. - Cho cháu chơi 4-5 lần. 4. Củng cố. - Hôm nay các con hát bài hát gì? - Chơi trò chơi gì? - Có vui không 5. Kết thúc - Cho trẻ ra chơi - trẻ đọc thơ - Lớp 1 - Trẻ trả lời - Trẻ trả lời - Trẻ thực hiện -Trẻ hát - Trẻ xung phong lên vận động tự do theo ý thích. - Trẻ xem cô làm mẫu. - Trẻ trả lời - Trẻ vận động. -Tổ, nhóm, cá nhân vận động xen kẽ nhau - Trẻ trả lời -Trẻ chú ý lắng nghe cô hát và hưởng ứng cùng cô. - Cháu chơi theo yêu cầu của cô. - Trẻ trả lời - Trẻ thực hiện
Chủ đề: Giáo dục
Loại tài liệu: Bài giảng; Giáo án; Kế hoạch lên lớp
Ngày cập nhật: 18/05/17 20:59
Lượt xem: 726
Dung lượng: 213.0kB
Nguồn:
Mô tả: Thứ 5 ngày 11 tháng 5 năm 2017 TÊN HOẠT ĐỘNG : Âm nhạc: NDTT : Vận động: Cháu vẫn nhớ trường Mầm non. NDKH : Nghe hát: Đi học. TCAN : Hát đúng từ trong câu hát. Hoạt động bổ trợ: Trò chuyện cùng trẻ về trường Tiểu học I. MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU: 1. Kiến thức: - Trẻ biết vận động theo tiết tấu nhanh theo lời của bài hát. 2. Kĩ năng: - Biết chú ý nghe cô hát, chơi trò chơi tai ai tinh. 3. Giáo dục: - Giúp cháu thể hiện tình cảm với trường mầm non, và thích vào học lớp 1. II- CHUẨN BỊ 1. Chuẩn bị đồ dùng cho cô và trẻ: - Nhạc cụ - Máy casset. - Hình ảnh trường mẫu giáo, trường tiểu học, các bạn thiếu nhi, Bác Hồ, ... 2. Địa điểm: - Tổ chức trong lớp học. III-CÁCH TIẾN HÀNH HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ 1. Ổn định tổ chức: - Đọc thơ “cô giáo của em” - Bạn nhỏ vào học lớp mấy? - Vào học lớp 1 các con phải học trường nào? - Thế khi vào học lớp 1 các con phải xa trường mẫu giáo các con sẽ như thế nào? 2. Giới thiệu bài Cô nói: hết hè này là các con vào học lớp 1 rồi nên có 1 bài hát rất hay nói lên tình cảm của các con với trường mẫu giáo. Các con có thuộc không hát cô nghe nào! 3. Hướng dẫn: * Hoạt động 1: Trẻ hát bài hát “ Cháu vẫn nhớ trường Mầm non” - Cô mời lớp hát 2-3 lần. * Hoạt động 2: Dạy vận động “cháu vẫn nhớ trường mầm non” -theo tiết tấu nhanh Để bài hát hay hơn cô và các con cùng vận động bài hát. - Thế con có nghĩ ra cách nào vận động cho hay hơn không? - Cô mời 3-4 trẻ lên vận động tự do.(cô chú ý sữa sai) - Cô thấy bạn nào cũng hát và vận động rất hay. Ngoài những cách vận động của các con cô thấy cách vận động “tiết tấu nhanh” với lời bài hát này. Vậy hôm nay mình cùng vận động bài hát này nhé! - Cô làm mẫu 1 lần cho trẻ xem. - Vỗ tay theo tiết tấu nhanh là vỗ như thế nào? cô nhắc lại cho cháu nghe - Cả lớp vận động cùng cô. - Trẻ hát kết hợp vận động . - Cô mời xen kẽ tổ, nhóm, cá nhân. - Cô chú ý sữa sai. - Hỏi cháu tên bài, Tên tác giả? Tên vận động ? * Hoạt động 3: Nghe hát “đi học” - Khi được cắp sách đến trường học, được vui chơi cùng bạn bè cô giáo các con thấy thế nào? - Các bạn nhỏ ở miền núi cũng đi học như các con vậy đó. Mặc dù đường đến lớp vừa xa, vừa khó đi nhưng các bạn ấy vẫn chịu khó đi học vì các bạn ấy rất yêu cô giáo của mình. Các con có biết các bạn đó yêu cô giáo của mình như thế nào không? - Hôm nay cô thấy các con rất ngoan, cô sẽ hát thưởng cho các con nghe bài hát “ đi học”, nhạc và lời của Minh Chính và Bùi Đình Thảo, các con nghe nhé! - Cô hát cháu nghe lần 1. Cô nêu nội dung Nội dung: Bài hát nói lên niềm vui của các bạn nhỏ miền núi khi được đi học. - Lần 2, mở nhạc kết hợp minh họa. * Hoạt động 4: Trò chơi âm nhạc “Hát đúng từ trong câu hát” - Cô cho cháu chơi trò chơi “ Hát đứng từ trong câu hát”. - Cô giới thiệu cách chơi, luật chơi. - Cho cháu chơi 4-5 lần. 4. Củng cố. - Hôm nay các con hát bài hát gì? - Chơi trò chơi gì? - Có vui không 5. Kết thúc - Cho trẻ ra chơi - trẻ đọc thơ - Lớp 1 - Trẻ trả lời - Trẻ trả lời - Trẻ thực hiện -Trẻ hát - Trẻ xung phong lên vận động tự do theo ý thích. - Trẻ xem cô làm mẫu. - Trẻ trả lời - Trẻ vận động. -Tổ, nhóm, cá nhân vận động xen kẽ nhau - Trẻ trả lời -Trẻ chú ý lắng nghe cô hát và hưởng ứng cùng cô. - Cháu chơi theo yêu cầu của cô. - Trẻ trả lời - Trẻ thực hiện
Bình luận - Đánh giá
Chưa có bình luận nào
Bạn cần đăng nhập để gửi bình luận.
Không có tài liệu khác cùng chủ đề.

