Kế hoạch chủ đề
Thích 0 bình luận
Tác giả: Nguyễn Thị Huyền
Chủ đề: Khác
Loại tài liệu: Bài giảng; Giáo án; Kế hoạch lên lớp
Ngày cập nhật: 5/9/17 11:00 AM
Lượt xem: 912
Dung lượng: 250.0kB
Nguồn:
Mô tả: KẾ HOẠCH CHỦ ĐỀ 3: GIA ĐÌNH (Thời gian thực hiện: 4 tuần, từ ngày 17/10/2016 đến ngày 11/11/2016) I. CHUẨN BỊ CHO CHỦ ĐỀ MỚI “GIA ĐÌNH” - Bài hát : Bé quét nhà. Múa cho mẹ xem. Bàn tay mẹ. Nhà của tôi. Ru con mùa đông . - Truyện: Ba cô gái; Hai anh em - Thơ: Giữa vòng gió thơm, Làm anh, Thương ông - Đồng dao, ca dao: Công cha như núi Thái Sơn; Anh em…. - Các tranh ảnh về gia đình, các loại thực phẩm. - Các nguyên liệu: vỏ hộp, tranh ảnh hoạ báo, lá cây, xốp, bìa cát tông, rơm, rạ, hột, hạt… - Album ảnh gia đình: ảnh gia đình, ảnh chân dung, ảnh về các hoạt động của gia đình. - Bộ đồ chơi xây dựng… II. MỞ CHỦ ĐỀ “GIA ĐÌNH” - Cho trẻ xem tranh về: “ Gia đình của các bạn” - Tro chuyện đàm thoại giới thiệu về gia đình của trẻ. - Chúng mình biết gì về gia đình của chúng mình? - Gia đình con có những ai? - Con có yêu gia đình của mình không? - Chúng mình cùng tìm hiểu khám phá về gia đình nhé! Thủy An, Ngày ...tháng .... năm 2016 Ký duyệt Đỗ Thị Mừng III. KẾ HOẠCH CHỦ ĐỀ TT Tên chủ đề lớn Chủ đề nhánh Mục tiêu Nội dung Ghi chú 1 GIA ĐÌNH (Từ ngày 17/10 đến 11/11/ 2016) Chủ đề nhánh 1: “Gia đình tôi” (Từ 17/10 – 21/10/ 2016) LĨNH VỰC PTTC MT2: Trẻ biết tập các động tác phát triển nhóm cơ và hô hấp: - Các động tác phát triển các nhóm cơ, hô hấp: * HH: Thổi bóng bay * ĐT tay: Tay đưa ra trước lên cao. * ĐT chân: Ngồi xổm đứng lên liên tục * ĐT bụng: đứng quay người sang hai bên 90 độ * ĐT bật: Bật nhảy tại chỗ. MT16: Trẻ biết: Ném trúng đích thẳng đứng - Ném xa bằng một tay. MT19: Trẻ có thể: Chạy liên tục 150m không hạn chế thời gian.(CS13) - Chạy nhanh 100m MT13: Trẻ biết tham gia các hoạt động học tập liên tục và không có biểu hiện mệt mỏi trong khoảng 30 phút. - Tham gia các hoạt động học tập nhiệt tình, hưởng ứng tích cực, vận động thoải mái, tập trung chú ý vào sự hướng đẫn của giáo viên không có dấu hiệu mệt mỏi trong khoảng 30 phút. LVPT NHẬN THỨC MT44: Trẻ có thể kể được một số địa điểm công cộng gần gũi nơi trẻ sống.(CS 97) - Trẻ trả lời được câu hỏi của người lớn về một số địa điểm công cộng gần gũi nơi trẻ sống. VD: chợ, bệnh viện, trường học, trạm xá... MT56: Trẻ có thể xác định vị trí (trong, ngoài, trên dưới, trước, sau, phải, trái) của một vật so với một vật khác.(CS 108) - Xác định được vị trí trên- dưới, trước- sau của đối tượng khác; MT40: Trẻ hay đặt câu hỏi. (CS112) - Trẻ hay đặt câu hỏi: "Tại sao?"," Như thế nào?" "Vì sao?"....để tìm hiểu hoặc làm rõ thông tin - Hay phát biểu khi học LVPT TÌNH CẢM - KỸ NĂMG XÃ HỘI MT60: Trẻ nói được một số thông tin quan trọng về bản thân và gia đình - Địa chỉ nhà, số điện thoại của bố( mẹ) và gia đình. - Vị trí và trách nhiệm của bản thân trong gia đình và lớp học. MT63: Trẻ biết đề xuất trò chơi và hoạt động thể hiện ý thích riêng của bản thân.(CS30) - Chủ động và độc lập trong một số hoạt động; - Nêu hoặc lựa chọn được các trò chơi, hoạt động mà trẻ thích. MT71: Trẻ biết thể hiện sự an ủi và chia vui với người thân bạn bè; (CS37) - Quan tâm, chia sẻ, giúp đỡ bạn bè và người thân. - Nhận ra tâm trạng của bạn bè, người thân (buồn hay vui) LVPT NGÔN NGỮ MT102:Trẻ nghe hiểu và thực hiện được các chỉ dẫn liên quan đến 2-3 hành động.(CS62) Trẻ hiểu và làm theo 2-3 yêu cầu liên tiếp MT103: Trẻ hiểu một số từ khái quát chỉ sự vật, hiện tượng đơn giản, gần gũi.(CS 63) - Hiểu và nói được các từ khái quát, từ trái nghĩa chỉ sự vật, hiện tượng đơn giản, gần gũi sau khi được xem tranh, vật thật,mô hình... - Giải nghĩa được một số từ với sự giúp đỡ của người khác MT106: Trẻ biết nói rõ ràng.(CS65) - Phát âm đúng và rõ ràng chữ cái e,ê - Phát âm các tiếng có phụ âm đầu, phụ âm cuối gần giống nhau và các thanh điệu - Diễn đạt được ý tưởng, trả lời được theo ý của câu hỏi - Phát biểu một cách rõ ràng những trải nghiệm của riêng mình - Nói với âm lượng vừa đủ, rõ ràng để người nghe có thể hiểu được MT105: Trẻ nghe hiểu nội dung truyện,thơ, đồng dao ca dao phù hợp với độ tuổi.(CS64) - Nghe hiểu nội dung truyện : Tích chu LVPT THẨM MĨ MT133: Hát đúng giai điệu, bài hát trẻ em. (CS 100) - Hát đúng giai điệu, lời ca và thể hiện sắc thái, tình cảm của bài hát: “Cả nhà thương nhau”, “múa cho mẹ xem”, “ Nhà của tôi” , “em đi chơi thuyền”, các bài hát trong chủ đề gia đình. MT140: Trẻ biết phối hợp các kỹ năng tạo hình khác nhau để tạo thành sản phẩm. - Phối hợp các kỹ năng cắt dán để tạo ra sản phẩm có màu sắc hình dáng/đường nét và bố cục. 2 Chủ đề nhánh 2: “ Ngôi nhà gia đình ở” (Từ ngày 24/10 – 28/10/ 2016) LĨNH VỰC PTTC MT2: Trẻ biết tập các động tác phát triển nhóm cơ và hô hấp: - Các động tác phát triển hô hấp: + Đtác hô hấp: Thổi nơ bay + Đ tác tay: Xoay bả vai(2-8) + Đ tác chân: Đứng đưa một chân ra trước(2-8) + Đ tác bụng; Cúi gập người về phía trước(2-8) + Đ tác bật: bật tách chân, khép chân(2-8) + Hồi tĩnh: con công MT16: Trẻ biết: Ném trúng đích thẳng đứng - Ném xa bằng 2 tay MT13: Trẻ biết tham gia các hoạt động học tập liên tục và không có biểu hiện mệt mỏi trong khoảng 30 phút. - Tham gia các hoạt động học tập nhiệt tình, hưởng ứng tích cực, vận động thoải mái, tập trung chú ý vào sự hướng đẫn của giáo viên không có dấu hiệu mệt mỏi trong khoảng 30 phút. MT25: Trẻ biết đi vệ sinh đúng nơi quy định - Trẻ biết đi vệ sinh đúng nơi quy định, sử dụng đồ dùng vệ sinh đúng cách. LVPT NHẬN THỨC MT50.Trẻ biết gộp 2 nhóm đối tượng có số lượng 10 bằng ít nhất 2 cách và so sánh số lượng của các nhóm Gộp các đối tượng trong phạm vi 6 MT35: Trẻ biết phân loại một số đò dùng thông thương theo chất liệu, công dụng - Trẻ nói được công dụng và chất liệu một số đồ dùng trong gia đình LVPT TÌNH CẢM XÃ HỘI MT91: Trẻ dễ chủ động hòa đồng trong nhóm chơi.(CS42) - Trong nhóm chơi dễ hoà đồng, dễ nhập cuộc, được mọi người tiếp nhận, chơi vui vẻ thoải mái MT93: Trẻ biết thể hiện sự thân thiện, đoàn kết với bạn bè.(CS50) - Chơi với bạn và nhường nhịn bạn trong khi chơi và học. - Biết dùng nhiều cách để giải quyết mâu thuẫn với bạn; - Không đánh bạn, không tranh giành đồ chơi, không la hét hoặc nằm ăn vạ; MT97: Trẻ quan tâm đến sự công bằng trong nhóm bạn.(CS60) - Biết chia sẻ, nhường nhịn quan tâm đến sự công bằng trong nhóm chơi LVPT NGÔN NGỮ MT108: Trẻ biết chăm chú lắng nghe người khác và đáp lại bằng cử chỉ, nét mặt, ánh mắt phù hợp (CS74) - Chăm chú nghe người khác nói, nhìn vào mắt khi giao tiếp. - Trả lời câu hỏi, đáp lại bằng cử chỉ điệu bộ, nét mặt. - Lắng nghe người kể một cách chăm chú, phản ứng lại bằng những hành động thân thiện. Giơ tay khi muốn nói MT121: Trẻ có thể nhận biết ý nghĩa một số kí hiệu, biểu tượng trong cuộc sống.(CS82) - Làm quen với một số ký hiệu thông thường trong cuộc sống (đồ dùng cá nhân, nhà vệ sinh, lối ra, nơi nguy hiểm, biển báo giao thông....) - Nhận biết các nhãn hàng hóa. MT105: Trẻ nghe hiểu nội dung truyện,thơ, đồng dao ca dao phù hợp với độ tuổi.(CS64) - Nghe hiểu nội dung bài thơ : Em yêu nhà em LVPT THẨM MĨ MT140: Trẻ biết phối hợp các kỹ năng tạo hình khác nhau để tạo thành sản phẩm - Phối hợp các kỹ năng vẽ để tạo ra sản phẩm có màu sắc hình dáng/ đường nét và bố cục : Lọ hoa MT133: Hát đúng giai điệu, bài hát trẻ em. (CS 100) - Hát đúng giai điệu, lời ca và thể hiện sắc thái, tình cảm của bài hát MT134: Thể hiện cảm xúc và vận động phù hợp với nhịp điệu của bài hát hoặc bản nhạc.(CS101) - Thể hiện cảm xúc, thái độ, tình cảm và vận động nhịp nhàng phù hợp với nhịp điệu của bài hát hoặc bản nhạc - Sử dụng các dụng cụ gõ đệm theo nhịp, tiết tấu, nhanh, chậm, phối hợp. 3 Chủ đề 3: “Họ hàng trong gia đình” (Từ ngày 31/10 – 04/11/ 2016) LĨNH VỰC PTTC MT2: Trẻ biết tập các động tác phát triển nhóm cơ và hô hấp: - Các động tác phát triển hô hấp: * HH: - Ngửi hoa * ĐT tay: - 2Tay thay nhau đưa thẳng lên cao. * ĐT chân: - Đứng đưa, dậm chân tại chỗ. * ĐT bụng: - đứng Đưa tay ngang, quay người sang 2 bên * ĐT bật:- Bật nhảy tại chỗ. MT14. Trẻ biết: Ném và bắt bóng bằng 2 tay từ khoảng cách xa 4m - Ném và bắt bóng với người đối diện khoảng cách 4m MT13: Trẻ biết tham gia các hoạt động học tập liên tục và không có biểu hiện mệt mỏi trong khoảng 30 phút. - Tham gia các hoạt động học tập nhiệt tình, hưởng ứng tích cực, vận động thoải mái, tập trung chú ý vào sự hướng đẫn của giáo viên không có dấu hiệu mệt mỏi trong khoảng 30 phút. MT26: Trẻ có một số thói quen bảo vệ và giữ gìn sức khỏe - Nhận biết một số biểu hiện khi ốm nguyên nhân và cách phòng tránh. LVPT NHẬN THỨC MT49: Trẻ biết tách 10 đối tượng thành 2 nhóm bằng ít nhất 2 cách và so sánh số lượng của các nhóm .(CS105) - Tách một nhóm có 6 đối tượng thành 2 nhóm bằng các cách và so sánh số lượng các nhóm MT42: Trẻ giải thích được mối quan hệ nguyên nhân – kết quả đơn giản trong cuộc sống hàng ngày.(CS114) - Trẻ giải thích được câu hỏi bằng mẫu câu: "Tại vì......nên..." nêu được nguyên nhân dẫn đến sự việc. LVPT TÌNH CẢM XÃ HỘI MT77: Trẻ thực hiện một số quy định ở gia đình và nơi công cộng - Một số quy định ở gia đình và nơi công cộng như vứt rác đúng nơi quy định, không ngắt lá, bẻ cành…. MT83: Không nói tục, chửi bậy - Chú ý những hành vi văn hóa trong giao tiếp, không nói tục, chửi bậy. LVPT NGÔN NGỮ MT124: Trẻ biết chữ viết có thể đọc và thay cho lời nói.(CS86) - Nhận dạng được các chữ cái e, ê và phát âm được các âm đó. - Hiểu rằng có thể dùng tranh ảnh, chữ viết, số, ký hiệu... để thay thế cho lời nói. - Trẻ hiểu rằng chữ viết có ý nghĩa và con người dùng chữ viết với nhiều mục đích khác nhau MT105. Trẻ nghe hiểu nội dung truyện, thơ, đồng dao ca dao phù hợp với độ tuổi. (CS64) - Trẻ biết nghe hiểu nội dung bài đồng dao: Tập tầm vông LVPT THẨM MĨ MT140: Trẻ biết phối hợp các kỹ năng tạo hình khác nhau để tạo thành sản phẩm - Phối hợp các kỹ năng vẽ để tạo ra sản phẩm có màu sắc hình dáng/ đường nét và bố cục : Cái ô MT134: Thể hiện cảm xúc và vận động phù hợp với nhịp điệu của bài hát hoặc bản nhạc.(CS101) - Thể hiện cảm xúc, thái độ, tình cảm và vận động nhịp nhàng phù hợp với nhịp điệu của bài hát hoặc bản nhạc - Sử dụng các dụng cụ gõ đệm theo nhịp, tiết tấu, nhanh, chậm, phối hợp. 4 Chủ đề nhánh 4: “Đồ dùng gia đình” (Từ ngày 07/11 – 11/11/ 2016) LĨNH VỰC PTTC MT2: Trẻ biết tập các động tác phát triển nhóm cơ và hô hấp: - Các động tác phát triển hô hấp: + Đtác hô hấp: HáI hoa ngửi hoa + Đ tác tay: hai tay thay nhau đưa thẳng lên cao(2-8) + Đ tác chân: Đưa một chân ra trước lên cao(2-8) + Đ tác bụng; Ngiêng người sang hai bên(2-8) + Đ tác bật: Bật luân phiên chân trước chân sau(2-8) + Hồi tĩnh: con công MT32: Trẻ không đi theo, không nhận quà của người lạ khi chưa được người thân cho phép.(CS24) - Nhận biết một số hành động của người lạ, không nhận quà khi chưa được người thân cho phép. Nếu bị lạc phải biết tìm những cô chú mặc quần áo đồng phục như bảo vệ, công an, cảnh sát..để thông báo trên loa, hoặc gọi điện cho bố mẹ, không đi theo người lạ. MT14: Trẻ biết: Ném và bắt bóng bằng 2 tay từ khoảng cách xa 4m.(CS3) - Ném trúng đích nằm ngang; LVPT NHẬN THỨC MT35: Trẻ biết phân loại một số đồ dùng thông thường theo chất liệu công dụng(CS96) - Trẻ nói được công dụng và chất liệu của các đồ dùng thông thường trong sinh hoạt hằng ngày. - Trẻ nhận ra đặc điểm chung về công dụng, chất liệu của 3 hoặc 4 đồ dùng gia đình - Xếp những đồ dùng đó vào một nhóm và gọi tên theo công dụng hoặc chất liệu. - Phân loại đồ dùng, đồ chơi theo 2-3 dấu hiệu - Một số mối liên hệ đơn giản giữa đặc điểm cấu tạo với cách sử dụng của đồ dùng, đồ chơi quen thuộc - So sánh sự giống nhau và khác nhau của đồ dùng đồ chơi và sự đa dạng của chúng MT 57: Gọi tên các ngày trong tuần theo thứ tự.(CS109) - Trẻ biết các ngày trong tuần theo thứ tự và sắp xếp các ngày theo yêu cầu của cô LVPT TÌNH CẢM XÃ HỘI MT71: Trẻ biết thể hiện sự an ủi và chia vui với người thân bạn bè; (CS37) - Quan tâm, chia sẻ, giúp đỡ bạn bè và người thân. - Nhận ra tâm trạng của bạn bè, người thân (buồn hay vui) MT77: Trẻ thực hiện một số qui định ở gia đình và nơi công cộng. - Một số quy định ở gia đình và nơi công cộng như vứt rác đúng nơi quy định, không ngắt lá, bẻ cành, .. MT82: Trẻ có thói quen chào hỏi, cảm ơn, xin lỗi và xưng hô lễ phép với người lớn. (CS54) - Chào hỏi, xưng hô lễ phép với người lớn - Biết cảm ơn khi được giúp đỡ hoặc cho quà; Biết xin lỗi khi biết mình đã mắc lỗi LVPT NGÔN NGỮ MT121: Trẻ có thể nhận biết ý nghĩa một số kí hiệu, biểu tượng trong cuộc sống.(CS82) - Làm quen với một số ký hiệu thông thường trong cuộc sống (đồ dùng cá nhân, nhà vệ sinh, lối ra, nơi nguy hiểm, biển báo giao thông....) - Nhận biết các nhãn hàng hóa. MT105. Trẻ nghe hiểu nội dung truyện, thơ, đồng dao ca dao phù hợp với độ tuổi. (CS64) - Trẻ biết nghe hiểu nội dung bài thơ: Cái bát xinh xinh MT102: Trẻ nghe hiểu và thực hiện được các chỉ dẫn liên quan đến 2 - 3 hành động.(CS62) - Hiểu và làm theo được 2-3 yêu cầu liên tiếp. - Nghe hiểu nội dung các câu đơn, câu mở rộng, câu phức. - Hiểu và thực hiện được những lời nói và chỉ dẫn của giáo viên. - Biểu hiện sự cố gắng quan sát, nghe và thực hiện các quy định chung trong chế độ sinh hoạt của lớp (giơ tay khi muốn nói, chờ đến lượt, trả lời câu hỏi, chăm chú lắng nghe…) LVPT THẨM MĨ MT140: Trẻ biết phối hợp các kỹ năng tạo hình khác nhau để tạo thành sản phẩm - Phối hợp các kỹ năng nặn để nặn cái cốc MT137: Thể hiện thái độ, tình cảm khi nghe âm thanh gợi cảm, các bài hát, bản nhạc - Có thái độ vui tươi, hồ hởi, thích thú hoặc buồn bã....., thể hiện tình cảm khi nghe âm thanh gợi cảm, các bài hát, bản nhạc MT138: Trẻ biết vận động sáng tạo theo ý thích của trẻ - Tự nghĩ ra các hình thức vận động, tạo ra âm thanh theo các bản nhạc, bài hát mà trẻ yêu thích. TUẦN 7: CHỦ ĐỀ NHÁNH 1: GIA ĐÌNH TÔI (Thời gian thực hiện: 1 tuần, từ ngày 17/10/2016 đến ngày 21/10/2016) Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 Đón trẻ, Thể dục sáng 1 – Đón trẻ trò chuyện với trẻ và phụ huynh, điểm danh Cô cùng một số trẻ dán tranh của trẻ lên tường - Trò chuyện với trẻ về gia đình của trẻ 2. Thể dục buổi sáng * HH: Thổi bóng bay * ĐT tay: Tay đưa ra trước lên cao. * ĐT chân: Ngồi xổm đứng lên liên tục * ĐT bụng: đứng quay người sang hai bên 90 độ * ĐT bật: Bật nhảy tại chỗ. 3. Điểm danh Hoạt động học * Thể dục: VĐCB: Ném xa bằng 1 tay TCVĐ: chạy nhanh 100m * Bé làm quen với phương tiện và quy định giao thông * LQVCC + Làm quen với chữ cái e, ê. * LQVTPVH: + Truyện: Tích chu” * KPKH: Tìm hiểu về : Gia đình thân yêu của bé * Tạo hình: Cắt dán ngôi nhà . * LQVT: Phân biệt phía trước – phía sau; phía trên phía dưới của đối tượng khác có định hướng. Chơi và hoạt động ngoài trời 1. Hoạt động có chủ đích: - Quan sát các ngôi nhà xung quanh trường - Quan sát tranh ảnh trò chuyện về gia đình, về bà, về mẹ - Vẽ người thân trong gia đình - Tìm các chữ cái đã học trong tên, cách gọi những người thân trong gia đình 2. Trò chơi vân động: - TCVĐ: Bắt chước tạo dáng, tìm đúng số nhà,... 3. Chơi tự do: - Chơi tự do với đồ chơi ngoài trời Chơi và hoạt động góc + Góc phân vai: Mẹ con.Cách chăm sóc con; Nấu ăn; Đóng kịch : Tích Chu, Ba cô gái + Góc xây dựng: - xây dựng lắp ghép các kiểu nhà, các khuôn viên vườn hoa, vườn cây… Xếp các đồ dùng gia đình. + Góc tạo hình: Vẽ nặn , cắt dán về gia đình.Tô màu tranh người thân trong gia đình. Làm các đồ dùng gia đình.Nặn đồ dùng gia đình. + Góc sách: Xem truyện tranh, kể chuyện về gia đình: Tích Chu, Ba cô gái; Hai anh em, cây khế. - Đọc các bài ca dao tục ngữ về gia đình. Tìm chữ cái đã học. + Góc khám phá khoa học: Chọn và phân loại tranh lo tô đồ dùng , đồ chơi cùng các con số. Hoạt động vệ sinh, ăn trưa, ngủ trưa - Vệ sinh: Cho trẻ xếp hàng theo tổ, trẻ rửa tay xà phòng, rửa mặt - Ăn trưa: Trẻ ngồi theo tổ, cô lấy thức ăn và chia ăn cho trẻ - Ngủ trưa: Cho trẻ ngủ đúng giời, đủ giấc Hoạt động theo ý thích - Cho trẻ sử dụng sách bé làm quen với chứ cái, toán - Ôn ca dao đồng dao theo chủ đề. về bà, về mẹ - Trò chuyện về gia đình, làm tranh sách về gia đình, về công việc của bà của mẹ. - Xem băng hình về gia đình. - Hoạt động góc theo ý thích - Xếp đồ chơi gọn gàng - Trẻ biết chào hỏi, lễ phép, kính trọng người lớn tuổi và nhường nhịn em bé. - Vệ sinh nhận xét, nêu gương bé ngoan Trả trẻ - Vệ sinh – trả trẻ Trao đổi với phụ huynh về tình hình học tập,sức khoẻ của trẻ, về các hoạt động của trẻ trong ngày. TUẦN 8: CHỦ ĐỀ NHÁNH 2: NGÔI NHÀ GIA ĐÌNH Ở (Thời gian thực hiện: từ ngày 24/10 – 28/10/2016) Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 Đón trẻ, Thể dục sáng 1 – Đón trẻ trò chuyện với trẻ và phụ huynh, điểm danh - Chơi theo ý thích - Trò chuyện về nhà của bé, địa chỉ nhà; Trò chuyện về các kiểu nhà khác nhau, nguyên vật liệu để làm ra nhà, những thành phần cơ bản để làm ra nhà. Trò chuyện về cách dọn dẹp, giữ gìn nhà cửa. 2. Thể dục sáng: + Đtác hô hấp: Thổi nơ bay + Đ tác tay: Xoay bả vai(2-8) + Đ tác chân: Đứng đưa một chân ra trước(2-8) + Đ tác bụng; Cúi gập người về phía trước(2-8) + Đ tác bật: bật tách chân, khép chân(2-8) + Hồi tĩnh: con công 3. Điểm danh. Hoạt động học * Thể dục: VĐCB: Ném xa bằng hai tay. TCVĐ: Cướp cờ. * Bé làm quen với phương tiện và quy định giao thông * Văn học: Thơ: “Em yêu nhà em” * KPKH: Trò chuyện với trẻ về ngôi nhà thân yêu của bé. * Tạo hình: Vẽ lọ hoa * Âm nhạc: - Dạy hát: Nhà của tôi - Nghe hát: Ru con mùa đông . - Trò chơi: Ai nhanh nhất. * Toán: Gộp 2 nhóm đối tượng có số lượng trong phạm vi 6 Chơi và hoạt động ngoài trời 1. Hoạt động có chủ đích: - Quan sát các ngôi nhà xung quanh trường,lớp. Tham quan một gia đình, xem cach săp xếp đồ dùng trong nhà, các kiểu nhà khác nhau. - Đọc đồng dao ,ca dao về tình cảm gia đình, - Quan sát cây cảnh, chăm sóc cây cảnh trong gia đình. 2. Trò chơi vân động: - Vận động:Mèo đuổi chuột, chạy theo bóng, tìm đúng số nhà , nha cháu ở đâu ( Tổ chức chơi và thi đấu cùng lớp 5A1) 3. Chơi tự do: - Chơi tự do vơí đồ chơi ngoài trời: cầu trượt ,đu quay Vẽ tự do trên sân trường Chơi và hoạt động góc Góc phân vai - Gia đình: mẹ con ,cách chăm sóc con. - Dọn dẹp nhà cửa , nấu ăn. - Cửa hàng bán đồ dùng gia đình. Góc xây dựng Xây dựng lắp ghép ngôi nhà gia đình ở, Xây khu nhà của bé, khuôn viên, vườn hoa, vườn cây Góc tạo hình - Làm mô hình nhà bằng các chất liệu khác nhau. - Sử dụng một số vật liệu như lá rơm, mùn cưa, đất ,hộp cát tông. - Biểu diễn các bài hát trong chủ đề. Góc sách -Xem truyện tranh, kể chuyện theo tranh về gia đình Sưu tàm tranh ảnh các kiểu nhà khác nhau -Làm truyện tranh về gia đình bé, -Tô chữ e,ê.Điền chữ cái trong từ. Sưu tầm tranh ảnh các kiểu nhà khác nhau, các phòng trong nhà. Góc âm nhạc: - Biểu diễn các bài hát về gia đình Hoạt động vệ sinh, ăn trưa, ngủ trưa - Vệ sinh: Cho trẻ xếp hàng theo tổ, trẻ rửa tay xà phòng, rửa mặt - Ăn trưa: Trẻ ngồi theo tổ, cô lấy thức ăn và chia ăn cho trẻ - Ngủ trưa: Cho trẻ ngủ đúng giời, đủ giấc Hoạt động theo ý thích - Bé làm quen với chữ cái: Ôn tìm chữ cái e, e trong từ - Âm nhạc: Hát “Nhà của tôi”; Trò chơi âm nhạc: Hát các bài hát có từ: ông ,bà, ba ,mẹ ,con. - Đọc thơ “Giữa vòng gió thơm”; đóng kịch “Ba cô gái” - Hoạt động góc theo ý thích. Xem băng hình, chơi với đồ chơi -Cất đồ chơi đúng chỗ, sắp xếp dồ chơi gọn gàng -Nhắc nhở trẻ quần áo gọn gàng sạch sẽ Trả trẻ - Vệ sinh – trả trẻ Trao đổi với phụ huynh về tình hình học tập,sức khoẻ của trẻ, về các hoạt động của trẻ trong ngày. TUẦN 9: CHỦ ĐỀ NHÁNH 3: HỌ HÀNG GIA ĐÌNH (Thời gian thực hiện: từ ngày 31/10 – 4/11) Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 Đón trẻ, Thể dục sáng 1 – Đón trẻ trò chuyện với trẻ và phụ huynh, điểm danh - Trò chuyện về gia đình của các bé trong lớp, nói về gia đình nhỏ và gia đình lớn, họ hàng bên nội có những ai, bên ngoại có những ai, các cách gọi khác nhau của bên nội và bên ngoại. - Trò chuyện về những ngày họ hàng thường thường tập trung đông đủ. - Khi sinh ra các con được đặt theo họ của ai. Mối quan hệ thân thích giữa những người họ hàng trong gia đình. 2. Thể dục sáng: * HH: - Ngửi hoa * ĐT tay: - 2Tay thay nhau đưa thẳng lên cao. * ĐT chân: - Đứng đưa, dậm chân tại chỗ. * ĐT bụng: - đứng Đưa tay ngang, quay người sang 2 bên * ĐT bật:- Bật nhảy tại chỗ. 3. Điểm danh. Hoạt động học * Thể dục: VĐCB:- Ném và bắt bóng với người đối diện khoảng cách 4m TCVĐ: Ai nhanh đến cờ * Bé làm quen với phương tiện và quy định giao thông * Văn học: Đồng dao: Tập tầm vông * Làm quen với chữ cái: Trò chơi với chữ cái e, ê * KPKH: Tìm hiểu về - Họ hàng gia đình bé. “Trò chuyện về bé mang họ gì?, cách xưng hô trong họ hàng của gia đình” * Âm nhạc: Vận động: Múa cho mẹ xem Nghe hát: Bàn tay mẹ Trò chơi:Ai nhanh nhất * Tạo hình: Vẽ cái ô * Toán: Tách 6 đối tượng thành 2 phần bằng các cách khác nhau Chơi và hoạt động ngoài trời 1. Hoạt động có chủ đích: - Quan sát các ngôi nhà xung quanh trường, lớp. Tham quan một gia đình: xem cách sắp xếp đồ dùng trong nhà.Dạo chơi sân trường, lắng nghe âm thanh khác nhau - Đọc đồng dao, ca dao về tình cảm gia đình. - Quan sát cây quanh vườn rau và thời tiết. Trò chuyện về trang phục, sức khoẻ khi thời tiết thay đổi. Vẽ những người thân trong gia đình trên sân trường 2. Trò chơi vân động: - TC Vận động: về đúng nhà. Mèo đuổi chuột, 3. Chơi tự do: - Chơi với các vật liệu thiên nhiên. chơi với đồ chơi ngoài trời Chơi và hoạt động góc Góc đóng vai: - Chơi gia đình: mẹ con, nấu ăn, bán hàng,trang trí sắp xếp, dọn dẹp nhà cửa sạch đẹp; nấu ăn; Cửa hàng: bán đồ dùng gia đình. Bác sĩ Góc xây dựng: Xây dựng lắp ghép các kiểu nhà, vườn hoa vườn cây. - Xếp đồ dùng gia đình. Góc nghệ thuật: - Biểu diễn các bài hát về gia đình - Vẽ nặn về người thân, cắt dán tranh về gia đình Cát dán các kiểu nhà. Góc sách: Đọc ca dao, đồng dao. Tìm chữ cái e, ê. Tô chữ cái, làm sách tranh về chủ đề. Góc thiên nhiên: Chơi với cát nước, chăm soc cây. Hoạt động vệ sinh, ăn trưa, ngủ trưa - Vệ sinh: Cho trẻ xếp hàng theo tổ, trẻ rửa tay xà phòng, rửa mặt - Ăn trưa: Trẻ ngồi theo tổ, cô lấy thức ăn và chia ăn cho trẻ - Ngủ trưa: Cho trẻ ngủ đúng giời, đủ giấc Hoạt động theo ý thích - Cho trẻ sử dụng quyển sách bé làm quen với chữ cáI, bé làm quen với toán, giao thông. - Ôn bài hát bài thơ, ca dao , đồng dao truyện theo chủ đề. - Hoạt động góc theo ý thích của bé - Xếp đồ chơI gọn gàng, biểu diễn văn nghệ Trả trẻ - Vệ sinh – trả trẻ Trao đổi với phụ huynh về tình hình học tập,sức khoẻ của trẻ, về các hoạt động của trẻ trong ngày. TUẦN 10: CHỦ ĐỀ NHÁNH 4: ĐỒ DÙNG GIA ĐÌNH (Thời gian thực hiện: từ ngày 7/11 – 11/11/ 2016) Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 Đón trẻ, Thể dục sáng 1 – Đón trẻ trò chuyện với trẻ và phụ huynh, điểm danh - Trò chuyện về một số đồ dùng trong gia đình, đồ dùng trong các phòng. - Nói chuyện về nhu cầu ăn mặc trong gia đình. - Một số cách sử dụng đồ dùng an toàn. - Trò chuyện về sinh hoạt hằng ngày trong các ngày nghỉ của gia đình. - Trò chuyện về cách đón tiếp khách trong gia đình. 2. Thể dục sáng: . + Đtác hô hấp: HáI hoa ngửi hoa + Đ tác tay: hai tay thay nhau đưa thẳng lên cao(2-8) + Đ tác chân: Đưa một chân ra trước lên cao(2-8) + Đ tác bụng; Ngiêng người sang hai bên(2-8) + Đ tác bật: Bật luân phiên chân trước chân sau(2-8) + Hồi tĩnh: con công 3. Điểm danh. Hoạt động học * Thể dục: VĐCB: - Ném trúng đích nằm ngang TCVĐ: Mèo đuổi chuột * Bé làm quen với phương tiện và quy định giao thông * Văn học: Thơ: “ Cái bát xinh xinh” * KPKH: Tìm hiểu một số đồ dùng trong gia đình * Âm nhạc: - Hát + vận động : “Bé quét nhà” - Nghe hát: Dân ca. - Trò chơi: Tai ai tinh. *Tạo hình: Nặn cái cốc * Toán: + Gọi tên các ngày trong tuần theo thứ tự. Chơi và hoạt động ngoài trời 1. Hoạt động có chủ đích: - Quan sát các đồ dùng làm bằng thuỷ tinh, bằng sứ, đồ dùng nhà bếp - Giải câu đố về đồ dùng gia đình. - Nhặt lá làm đồ dùng gia đình theo ý thích của bé - Dạo quanh trường, thăm khu nấu ăn của nhà trường. 2. Trò chơi vân động: - Vận động; tung bắt bóng; Chơi: Bóng bay, bắt chước tạo dáng, tung bắt bóng 3. Chơi tự do: - Chơi tự do với đồ chơi ngoài trời Chơi và hoạt động góc Góc xây dựng: Xây khu nhà ở của bé, lắp ghép các kiểu nhà khuôn viên vườn hoa, vườn cây Góc phân vai: - Chơi gia đình: Dọn dẹp nhà cửa sạch đẹp; nấu ăn; Tổ chức bữa ăn cho ngày nghỉ; mua sắm đồ dùng gia đình.mẹ con, bán hàng... Góc tạo hình: - Làm mô hình nhà bằng các chất liệu khác nhau. Chắp ghép các hình tạo nên hình mới.. vẽ nặn một số đồ dùng trong gia đình - Làm sạch, vẽ truyện về gia đình, làm album ảnh. Góc học tập: Tìm hiểu đồ dùng làm bằng thuỷ tinh, bằng sứ - làm sách tranh về đồ dùng gđ - Tìm hiểu các loại vải may quần áo. Góc âm nhạc: Biểu diễn các bài hát về gia đình. Hoạt động vệ sinh, ăn trưa, ngủ trưa - Vệ sinh: Cho trẻ xếp hàng theo tổ, trẻ rửa tay xà phòng, rửa mặt - Ăn trưa: Trẻ ngồi theo tổ, cô lấy thức ăn và chia ăn cho trẻ - Ngủ trưa: Cho trẻ ngủ đúng giời, đủ giấc Hoạt động theo ý thích - Trò chơi Âm nhạc: Hát các bài hát có từ ba, mẹ, con, ông, bà. -Truyện “Hai anh em”. - Sử dụng sách bé làm quen với cc, toán - Chơi theo ý thích ở các góc (có thể sử dụng vở Bé làm quen với toán, Tô màu, pha nước cam…). - Vệ sinh góc chơi. Sắp xếp đồ chơi gọn gàng. - Dạy trẻ cách cắt móng tay - Rèn trẻ cách gấp chiếu, xếp gối ngăn nắp.. Trả trẻ - Vệ sinh – trả trẻ Trao đổi với phụ huynh về tình hình học tập,sức khoẻ của trẻ, về các hoạt động của trẻ trong ngày. Đóng chủ đề “ Gia đình” - Hát bài “ Cả nhà thương nhau” - Các con vừa hát bài hát có tên là gì? - Gia đình của con có mấy người? - Tình cảm của con với gia đình mình như thế nào - Các thành viên trong gia đình có mối quan hệ như thế nào? - Cất bớt đồ chơi của chủ đề gia đình. - Trang trí một số đồ dùng đồ chơi của chủ đề mới.

Bình luận - Đánh giá

Chưa có bình luận nào

Bạn cần đăng nhập để gửi bình luận.