
Tác giả: Trần Thị Bền
Chủ đề: Giáo dục
Loại tài liệu: Bài giảng; Giáo án; Kế hoạch lên lớp
Ngày cập nhật: 20:14 30/10/2017
Lượt xem: 630
Dung lượng: 187,0kB
Nguồn:
Mô tả: Thứ 4 ngày 18 tháng 10 năm 2017 TÊN HOẠT ĐỘNG: Kĩ năng sống Dạy trẻ kĩ năng đánh răng Hoạt động bổ trợ: Hát bài “ Anh tý sún” I – MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU 1/ Kiến thức: - Trẻ biết chải răng đúng cách. - Biết sử dụng bàn chải riêng. 2/ Kỹ năng: - Rèn trẻ có thói quen giữ vệ sinh răng miệng 3/ Giáo dục thái độ: - Trẻ biết bảo vệ sức khỏe của mình. - Giữ gìn vệ sinh răng miệng. II – CHUẨN BỊ 1.Đồ dùng cho giáo viên và trẻ: - Mô hình hàm răng cho cô và trẻ - Bàn chải đánh răng cho cô và trẻ - Kem đánh răng - Cốc - Nhạc bài “ Anh tý sún”, bài thơ “ Bé đánh răng”. 2. Địa điểm tổ chức: - Trong lớp học. III – TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ 1.Ổn định: Trò chuyện Lắng nghe, lắng nghe. Các con hãy lắng nghe xem cô có bài hát gì tặng cho các con nhé. Cho trẻ hát theo bài hát “ Anh tý sún”. - Các con thấy anh tý sún trong bài hát như thế nào? Đúng rồi vì anh lười đánh răng, ăn kẹo suối ngày lên hàm răng của anh nham nhở đấy. Bây giờ cả lớp mình cùng cười tươi cho cô xem nào, Cô thấy răng bạn nào cũng rất đẹp và rất xinh đấy. Trò chuyện Hát cùng cô 2. Giới thiệu: - Chúng mình có muốn có răng chác khỏe khộng bị sâu không? . Hôm nay cô cùng các con học cách đánh răng nhé Có ạ 3. Hướng dẫn - Các con có thường xuyên đánh răng không? - Vì sao phải đánh răng? - Nếu không đánh răng sẽ có tác hại gì? - Chúng mình thường đánh răng khi nào? Giáo dục: Đúng rồi để có hàm răng khẻo và đẹp, có hơi thở thơm tho thì hàng ngày các con phải biết vệ sinh răng miệng sạch sẽ, đánh răng sau khi ăn, trước khi đi ngủ và sau khi ngủ dậy, phải sử dụng đúng bàn chải và kem đánh răng của mình các con có đồng ý với cô không? Bây giờ cô sẽ hướng dẫn các con quan sát cô sẽ hướng dẫn chúng mình cách đánh răng nhé . Cô làm mẫu cách đánh răng. - Lần 1: Thực hiện trực tiếp trên mô hình, - Lần 2: Giới thiệu cho trẻ biết mặt ngoài, mặt trong và mặt nhai của răng qua mô hình sau đó vừa làm vừa giải thích cách chải răng: + Cách chải răng: Bước 1: Rửa sạch bàn chải, lấy một lượng kem vừa phải lên lòng bàn chải sau đó súc miệng. - Bước 2: Chải mặt ngoài của răng. Chải tất cả mặt ngoài răng hàm trên và hàm dưới bằng cách: Đặt lông bàn chải sát với viền lợi so với trục răng, chải hàm trên hất xuống, hàm dưới hất lên hoặc rung nhẹ bàn chải lên xuống hoặc xoay tròn, mỗi vùng răng chải 10 lần. - Bước 3: Chải mặt trong của răng. Cô hướng dẫn cách chải mặt trong của tất cả răng hàm trên và răng hàm dưới bằng động tác hàm trên hất xuống, hàm dưới hất lên hoặc xoay tròn. - Bước 4: Chải mặt nhai của răng. Đặt lông bàn chải song song với mặt nhai kéo đi, kéo lại 10 lần. - Bước 5: Chải lưỡi. Đặt bàn chải từ trong lưỡi kéo nhẹ nhàng từ trong ra 10 lần. - Bước 6: Súc sạch miệng bằng nước, rửa sạch bàn chải, vẩy khô, cắm vào cốc, cán để ở phía dưới, lông bàn trải phía trên. *Trẻ thực hiện: - Cả lớp thực hiện - Tổ thực hiện - Nhóm thực hiện - Cá nhân thực hiện. - Cô nhận xét tuyên dương trẻ Có ạ Để không bị sâu răng Bị sâu răng Trước khi đi ngủ và sau khi ngỷ dậy vào buổi sáng - Trẻ quan sát - Trẻ lắng nghe - Trẻ thục hiện 4. Củng cố Hôm nay các con được học bài về kĩ năng gì? Kĩ năng đânhs răng 5. Kêt thúc Cho trẻ hát bài hát “Anh tý sún”
Chủ đề: Giáo dục
Loại tài liệu: Bài giảng; Giáo án; Kế hoạch lên lớp
Ngày cập nhật: 20:14 30/10/2017
Lượt xem: 630
Dung lượng: 187,0kB
Nguồn:
Mô tả: Thứ 4 ngày 18 tháng 10 năm 2017 TÊN HOẠT ĐỘNG: Kĩ năng sống Dạy trẻ kĩ năng đánh răng Hoạt động bổ trợ: Hát bài “ Anh tý sún” I – MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU 1/ Kiến thức: - Trẻ biết chải răng đúng cách. - Biết sử dụng bàn chải riêng. 2/ Kỹ năng: - Rèn trẻ có thói quen giữ vệ sinh răng miệng 3/ Giáo dục thái độ: - Trẻ biết bảo vệ sức khỏe của mình. - Giữ gìn vệ sinh răng miệng. II – CHUẨN BỊ 1.Đồ dùng cho giáo viên và trẻ: - Mô hình hàm răng cho cô và trẻ - Bàn chải đánh răng cho cô và trẻ - Kem đánh răng - Cốc - Nhạc bài “ Anh tý sún”, bài thơ “ Bé đánh răng”. 2. Địa điểm tổ chức: - Trong lớp học. III – TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ 1.Ổn định: Trò chuyện Lắng nghe, lắng nghe. Các con hãy lắng nghe xem cô có bài hát gì tặng cho các con nhé. Cho trẻ hát theo bài hát “ Anh tý sún”. - Các con thấy anh tý sún trong bài hát như thế nào? Đúng rồi vì anh lười đánh răng, ăn kẹo suối ngày lên hàm răng của anh nham nhở đấy. Bây giờ cả lớp mình cùng cười tươi cho cô xem nào, Cô thấy răng bạn nào cũng rất đẹp và rất xinh đấy. Trò chuyện Hát cùng cô 2. Giới thiệu: - Chúng mình có muốn có răng chác khỏe khộng bị sâu không? . Hôm nay cô cùng các con học cách đánh răng nhé Có ạ 3. Hướng dẫn - Các con có thường xuyên đánh răng không? - Vì sao phải đánh răng? - Nếu không đánh răng sẽ có tác hại gì? - Chúng mình thường đánh răng khi nào? Giáo dục: Đúng rồi để có hàm răng khẻo và đẹp, có hơi thở thơm tho thì hàng ngày các con phải biết vệ sinh răng miệng sạch sẽ, đánh răng sau khi ăn, trước khi đi ngủ và sau khi ngủ dậy, phải sử dụng đúng bàn chải và kem đánh răng của mình các con có đồng ý với cô không? Bây giờ cô sẽ hướng dẫn các con quan sát cô sẽ hướng dẫn chúng mình cách đánh răng nhé . Cô làm mẫu cách đánh răng. - Lần 1: Thực hiện trực tiếp trên mô hình, - Lần 2: Giới thiệu cho trẻ biết mặt ngoài, mặt trong và mặt nhai của răng qua mô hình sau đó vừa làm vừa giải thích cách chải răng: + Cách chải răng: Bước 1: Rửa sạch bàn chải, lấy một lượng kem vừa phải lên lòng bàn chải sau đó súc miệng. - Bước 2: Chải mặt ngoài của răng. Chải tất cả mặt ngoài răng hàm trên và hàm dưới bằng cách: Đặt lông bàn chải sát với viền lợi so với trục răng, chải hàm trên hất xuống, hàm dưới hất lên hoặc rung nhẹ bàn chải lên xuống hoặc xoay tròn, mỗi vùng răng chải 10 lần. - Bước 3: Chải mặt trong của răng. Cô hướng dẫn cách chải mặt trong của tất cả răng hàm trên và răng hàm dưới bằng động tác hàm trên hất xuống, hàm dưới hất lên hoặc xoay tròn. - Bước 4: Chải mặt nhai của răng. Đặt lông bàn chải song song với mặt nhai kéo đi, kéo lại 10 lần. - Bước 5: Chải lưỡi. Đặt bàn chải từ trong lưỡi kéo nhẹ nhàng từ trong ra 10 lần. - Bước 6: Súc sạch miệng bằng nước, rửa sạch bàn chải, vẩy khô, cắm vào cốc, cán để ở phía dưới, lông bàn trải phía trên. *Trẻ thực hiện: - Cả lớp thực hiện - Tổ thực hiện - Nhóm thực hiện - Cá nhân thực hiện. - Cô nhận xét tuyên dương trẻ Có ạ Để không bị sâu răng Bị sâu răng Trước khi đi ngủ và sau khi ngỷ dậy vào buổi sáng - Trẻ quan sát - Trẻ lắng nghe - Trẻ thục hiện 4. Củng cố Hôm nay các con được học bài về kĩ năng gì? Kĩ năng đânhs răng 5. Kêt thúc Cho trẻ hát bài hát “Anh tý sún”
Bình luận - Đánh giá
Chưa có bình luận nào
Bạn cần đăng nhập để gửi bình luận.

