
Tác giả: Nguyễn Thị Thu
Chủ đề: Thực vật
Loại tài liệu: Bài giảng; Giáo án; Kế hoạch lên lớp
Ngày cập nhật: 20:19 28/04/2017
Lượt xem: 1791
Dung lượng: 0,0kB
Nguồn:
Mô tả: Thứ 3 ngày 26 tháng 01 năm 2016 TÊN HOẠT ĐỘNG: LQVCC: Làm quen với chữ cái : m, n, l Hoạt động bổ trợ: Hát bài hát: “Quả” Trò chơi: “ Chọn quả” I. MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU : 1. Kiến thức: - Trẻ nhận biết và phát âm đúng các chữ cái m, n, l - Nhận biết chữ cái m, n, l trong từ chọn vẹn - Biết đặc điểm cấu tạo, của chữ m, n, l.. 2. Kỹ năng: - Trẻ biết phát âm rõ, đúng chữ cái m, n, l. - Biết phân biệt sự giống và khác nhau của 3 chữ cái m, n, l qua đặc điểm cấu tạo của các nét chữ. 3. Giáo dục – Thái độ : - Giáo dục trẻ biết thích ăn các loại hoa– quả. II. CHUẨN BỊ: 1. Chuẩn bị đồ dùng cho cô và cho trẻ: - Thẻ chữ cái m, n, l - Các tranh về quả có chứa chữ cái m, n, l: “ Quả me” ; “ quả lê”; “ quả na” - Các nét chữ cái m, n, l rời. - Các quả nhựa có dán những chữ cái trẻ đã học. - Nhạc bài hát “ Quả” - Mỗi trẻ một bộ thẻ chữ cái. 2. Địa điểm: - Tổ chức trong lớp học III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG: HƯỚNG DẪN CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ 1. Ổn định tổ chức – Gây hứng thú: Cô cho cùng cô biểu diễn bài hát “ Quả”. Trò chuyện cùng trẻ về tên một số loại quả mà trẻ biết. 2. Nội dung: * Hoạt động 1: Làm quen chữ cái m, n, l o LQ chữ cái “ m” Cô cho trẻ vào chỗ ngồi . Cô đưa tranh vẽ “ quả me” lên cho trẻ quan sát, dưới tranh có từ “ quả me” Cô giới thiệu từ “ quả me” cô cho cả lớp đọc theo cô. Cô yêu cầu trẻ quan sát kỹ trong từ “ quả me” có những chữ cái nào ? + Đó là chữ cái gì? Cho trẻ tìm và phát âm những chữ cái đã học . Cô giới thiệu chữ cái thứ 4 chữ “ m” Cô đưa thẻ chữ cái “ m” to gắn lên bảng cho trẻ quan sát Cô phát âm mẫu chữ cái “ m” 3 lần. Cho cả lớp phát âm chữ cái ‘m’ 3 lần. Cho cá nhân trẻ phát âm. Cô hỏi trẻ : + Các con thử tưởng tượng xem chữ cái ‘m’ giống chữ gì nào? -Cô phân tích chữ cái "m" cho trẻ hiểu. Chữ "m"in thường có một nét sổ thẳng và hai nét móc -Hát cùng cô - Kể tên theo ý của trẻ -Lắng nghe, trả lời. - Quan sát. - Đọc cùng cô. - Chữ cái ‘a’ - Đọc chữ a,u. - Lắng nghe . - Phát âm theo cô. HƯỚNG DẪN CỦA GIÁO VIEN HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ Cô cho 1 – 2 trẻ nhắc lại cấu tạo chữ cái ‘ m ’ Mời 1 trẻ phát âm chữ cái ‘ m’. Mời 1 bạn nữ và 1 bạn nam phát âm chữ cái ‘ m’. Mời cả lớp phát âm chữ cái ‘ m ’ 2 lần. Cô giới thiệu cho trẻ làm quen với chữ cái “ m” in hoa, và chữ cái “ m” viết thường * LQ chữ cái “ n” Cô đưa tranh “ Quả na” lên bảng và hỏi trẻ : + Cô có tranh gì? Cô cho trẻ đọc từ “ quả na ” dưới tranh Cho trẻ nhận biết đêm số lượng các chữ cái đã học trong từ “ quả na” Cô giới thiệu chữ cái ‘ n ’ Cô phát âm mẫu 3 lần Cô mời cả lớp phát âm chữ cái “n” 3 lần. Cô mời cá nhân trẻ phát âm. Cô phân tích chữ cái ‘ n ’ : Gồm có một nét cong tròn và một nét sổ thẳng . Cô cho 1 – 2 trẻ nhắc lại cấu tạo chữ cái ‘ n ’. Cho cả lớp phát âm lại chữ cái ‘ n’ Cô giới thiệu cho trẻ làm quen với chữ cái “ n” in hoa, và chữ cái “ n” viết thường * LQVCC “ l”: Cô đưa tranh vẽ “quả lê” lên cho trẻ quan sát, dưới tranh có từ "quả lê" Lắng - Chữ ‘m’ - Phát âm m. - Đọc cùng cô. - Phát âm cùng cô. HƯỚNG DẪN CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ Cô giới thiệu từ “ quả lê” cô cho cả lớp đọc theo cô. Cô yêu cầu trẻ quan sát kỹ trong từ “ quả lê” có những chữ cái nào đã học. + Đó là chữ cái gì? Cho trẻ tìm và phát âm những chữ cái đã học . Cô giới thiệu chữ cái thứ 4 chữ “l” Cô đưa thẻ chữ cái “ l” to gắn lên bảng cho trẻ quan sát Cô phát âm mẫu chữ cái “l” 3 lần. Cho cả lớp phát âm chữ cái ‘l’ 3 lần. Cho cá nhân trẻ phát âm. Cô phân tích chữ cái ‘ l’: gồm 1 nét khuyết trên và một nét móc lên. + Đây là chữ cái gì? Cô cho 1 – 2 trẻ nhắc lại cấu tạo chữ cái ‘ l ’ Mời 1 trẻ phát âm chữ cái ‘l’. Mời 1 bạn nữ và 1 bạn nam phát âm chữ cái ‘ l’. Mời cả lớp phát âm chữ cái ‘ l ’ 2 lần. Cô giới thiệu cho trẻ làm quen với chữ cái “ l” in hoa, và chữ cái “ l” viết thường. * So sánh chữ cái “m” Và “ n’: Cô gắn 2 chữ cái ‘ m ’ – ‘ n ’ lên bảng .Cô hỏi trẻ + Chữ cái ‘m’ và chữ cái ‘n’ có đặc điểm gì giống nhau? + Chữ ‘m’ và chữ ‘ n’ có gì khác nhau? Cô lần lượt chỉ các nét của các chữ và hỏi: + Cô có nét gì +Nét thẳng và hai nét moc xuôi ghép lại được chữ gì? +Chữ có một nét nét thẳng ,một nét móc xuôi là chữ gì? Cô cho trẻ phát âm lại 2 chữ cái vừa học. * Hoạt động 3 : Củng cố : - Trò chơi: Chọn quả: Cô chia trẻ thành 4 đội Cách chơi : Trên bàn cô có rất nhiều quả. Trên mỗi quả đều có từ chỉ tên quả, các con hãy chú ý cô nói tên quả nào , mỗi đôi hãy cử 1 bạn chạy thật nhanh lấy quả đó và đọc ngay tên quả . Bạn nào chọn đúng sẽ được thưởng quả.bạn nào chọn sai lớp mình đếm đến 5 mà vẫn không chọn đúng thì sẽ không được thưởng. Trò chơi kết thúc đội nào nhiều quả đội đó thắng cuộc. Cô làm mẫu 1 lần. Cho trẻ chơi 2 – 3 lần -Chữ o, a, u, ê - Phát âm cùng cô. -Trẻ đọc - Hứng thú tham gia - Phát âm cùng cô -Quan sát và trả lời cô. -Nhắc lại theo yêu cầu của cô - Quan sát và lắng nghe. - Hứng thú tham gia.
Chủ đề: Thực vật
Loại tài liệu: Bài giảng; Giáo án; Kế hoạch lên lớp
Ngày cập nhật: 20:19 28/04/2017
Lượt xem: 1791
Dung lượng: 0,0kB
Nguồn:
Mô tả: Thứ 3 ngày 26 tháng 01 năm 2016 TÊN HOẠT ĐỘNG: LQVCC: Làm quen với chữ cái : m, n, l Hoạt động bổ trợ: Hát bài hát: “Quả” Trò chơi: “ Chọn quả” I. MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU : 1. Kiến thức: - Trẻ nhận biết và phát âm đúng các chữ cái m, n, l - Nhận biết chữ cái m, n, l trong từ chọn vẹn - Biết đặc điểm cấu tạo, của chữ m, n, l.. 2. Kỹ năng: - Trẻ biết phát âm rõ, đúng chữ cái m, n, l. - Biết phân biệt sự giống và khác nhau của 3 chữ cái m, n, l qua đặc điểm cấu tạo của các nét chữ. 3. Giáo dục – Thái độ : - Giáo dục trẻ biết thích ăn các loại hoa– quả. II. CHUẨN BỊ: 1. Chuẩn bị đồ dùng cho cô và cho trẻ: - Thẻ chữ cái m, n, l - Các tranh về quả có chứa chữ cái m, n, l: “ Quả me” ; “ quả lê”; “ quả na” - Các nét chữ cái m, n, l rời. - Các quả nhựa có dán những chữ cái trẻ đã học. - Nhạc bài hát “ Quả” - Mỗi trẻ một bộ thẻ chữ cái. 2. Địa điểm: - Tổ chức trong lớp học III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG: HƯỚNG DẪN CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ 1. Ổn định tổ chức – Gây hứng thú: Cô cho cùng cô biểu diễn bài hát “ Quả”. Trò chuyện cùng trẻ về tên một số loại quả mà trẻ biết. 2. Nội dung: * Hoạt động 1: Làm quen chữ cái m, n, l o LQ chữ cái “ m” Cô cho trẻ vào chỗ ngồi . Cô đưa tranh vẽ “ quả me” lên cho trẻ quan sát, dưới tranh có từ “ quả me” Cô giới thiệu từ “ quả me” cô cho cả lớp đọc theo cô. Cô yêu cầu trẻ quan sát kỹ trong từ “ quả me” có những chữ cái nào ? + Đó là chữ cái gì? Cho trẻ tìm và phát âm những chữ cái đã học . Cô giới thiệu chữ cái thứ 4 chữ “ m” Cô đưa thẻ chữ cái “ m” to gắn lên bảng cho trẻ quan sát Cô phát âm mẫu chữ cái “ m” 3 lần. Cho cả lớp phát âm chữ cái ‘m’ 3 lần. Cho cá nhân trẻ phát âm. Cô hỏi trẻ : + Các con thử tưởng tượng xem chữ cái ‘m’ giống chữ gì nào? -Cô phân tích chữ cái "m" cho trẻ hiểu. Chữ "m"in thường có một nét sổ thẳng và hai nét móc -Hát cùng cô - Kể tên theo ý của trẻ -Lắng nghe, trả lời. - Quan sát. - Đọc cùng cô. - Chữ cái ‘a’ - Đọc chữ a,u. - Lắng nghe . - Phát âm theo cô. HƯỚNG DẪN CỦA GIÁO VIEN HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ Cô cho 1 – 2 trẻ nhắc lại cấu tạo chữ cái ‘ m ’ Mời 1 trẻ phát âm chữ cái ‘ m’. Mời 1 bạn nữ và 1 bạn nam phát âm chữ cái ‘ m’. Mời cả lớp phát âm chữ cái ‘ m ’ 2 lần. Cô giới thiệu cho trẻ làm quen với chữ cái “ m” in hoa, và chữ cái “ m” viết thường * LQ chữ cái “ n” Cô đưa tranh “ Quả na” lên bảng và hỏi trẻ : + Cô có tranh gì? Cô cho trẻ đọc từ “ quả na ” dưới tranh Cho trẻ nhận biết đêm số lượng các chữ cái đã học trong từ “ quả na” Cô giới thiệu chữ cái ‘ n ’ Cô phát âm mẫu 3 lần Cô mời cả lớp phát âm chữ cái “n” 3 lần. Cô mời cá nhân trẻ phát âm. Cô phân tích chữ cái ‘ n ’ : Gồm có một nét cong tròn và một nét sổ thẳng . Cô cho 1 – 2 trẻ nhắc lại cấu tạo chữ cái ‘ n ’. Cho cả lớp phát âm lại chữ cái ‘ n’ Cô giới thiệu cho trẻ làm quen với chữ cái “ n” in hoa, và chữ cái “ n” viết thường * LQVCC “ l”: Cô đưa tranh vẽ “quả lê” lên cho trẻ quan sát, dưới tranh có từ "quả lê" Lắng - Chữ ‘m’ - Phát âm m. - Đọc cùng cô. - Phát âm cùng cô. HƯỚNG DẪN CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ Cô giới thiệu từ “ quả lê” cô cho cả lớp đọc theo cô. Cô yêu cầu trẻ quan sát kỹ trong từ “ quả lê” có những chữ cái nào đã học. + Đó là chữ cái gì? Cho trẻ tìm và phát âm những chữ cái đã học . Cô giới thiệu chữ cái thứ 4 chữ “l” Cô đưa thẻ chữ cái “ l” to gắn lên bảng cho trẻ quan sát Cô phát âm mẫu chữ cái “l” 3 lần. Cho cả lớp phát âm chữ cái ‘l’ 3 lần. Cho cá nhân trẻ phát âm. Cô phân tích chữ cái ‘ l’: gồm 1 nét khuyết trên và một nét móc lên. + Đây là chữ cái gì? Cô cho 1 – 2 trẻ nhắc lại cấu tạo chữ cái ‘ l ’ Mời 1 trẻ phát âm chữ cái ‘l’. Mời 1 bạn nữ và 1 bạn nam phát âm chữ cái ‘ l’. Mời cả lớp phát âm chữ cái ‘ l ’ 2 lần. Cô giới thiệu cho trẻ làm quen với chữ cái “ l” in hoa, và chữ cái “ l” viết thường. * So sánh chữ cái “m” Và “ n’: Cô gắn 2 chữ cái ‘ m ’ – ‘ n ’ lên bảng .Cô hỏi trẻ + Chữ cái ‘m’ và chữ cái ‘n’ có đặc điểm gì giống nhau? + Chữ ‘m’ và chữ ‘ n’ có gì khác nhau? Cô lần lượt chỉ các nét của các chữ và hỏi: + Cô có nét gì +Nét thẳng và hai nét moc xuôi ghép lại được chữ gì? +Chữ có một nét nét thẳng ,một nét móc xuôi là chữ gì? Cô cho trẻ phát âm lại 2 chữ cái vừa học. * Hoạt động 3 : Củng cố : - Trò chơi: Chọn quả: Cô chia trẻ thành 4 đội Cách chơi : Trên bàn cô có rất nhiều quả. Trên mỗi quả đều có từ chỉ tên quả, các con hãy chú ý cô nói tên quả nào , mỗi đôi hãy cử 1 bạn chạy thật nhanh lấy quả đó và đọc ngay tên quả . Bạn nào chọn đúng sẽ được thưởng quả.bạn nào chọn sai lớp mình đếm đến 5 mà vẫn không chọn đúng thì sẽ không được thưởng. Trò chơi kết thúc đội nào nhiều quả đội đó thắng cuộc. Cô làm mẫu 1 lần. Cho trẻ chơi 2 – 3 lần -Chữ o, a, u, ê - Phát âm cùng cô. -Trẻ đọc - Hứng thú tham gia - Phát âm cùng cô -Quan sát và trả lời cô. -Nhắc lại theo yêu cầu của cô - Quan sát và lắng nghe. - Hứng thú tham gia.
Bình luận - Đánh giá
Chưa có bình luận nào
Bạn cần đăng nhập để gửi bình luận.

