- TÊN HOẠT ĐỘNG: LQVTPVH: Truyện: Anh chàng mèo mướp
- Tài liệu cùng tác giả
- Tài liệu cùng chủ đề
- «Trở về

Tác giả: Trần Thị Bền
Chủ đề: Giáo dục
Loại tài liệu: Bài giảng; Giáo án; Kế hoạch lên lớp
Ngày cập nhật: 12:53 02/10/2017
Lượt xem: 633
Dung lượng: 267,3kB
Nguồn:
Mô tả: Thứ 3 ngày 19 tháng 09 năm 2017 TÊN HOẠT ĐỘNG: LQVTPVH: Truyện: Anh chàng mèo mướp Hoạt động bổ trợ: Hát bài “ Ngày vui của bé” I- MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU 1. Kiến thức: - Trẻ nhớ tên truyện : Anh chàng mèo mướp; Nhớ tên các nhân vật trong truyện: Mèo Mướp, Mèo Tam Thể, Cún Bông - Trẻ hiểu nội dung câu chuyện: Chú Mèo Mướp lười biếng không chịu đi học, bạn Mèo Tam Thể và Cún Bông chăm chỉ đi học đã học được nhiều điều hay. - Trẻ kể lại được truyện, Thể hiện được ngữ điệu giọng của các nhân vật 2. Kỹ năng : - Rèn trẻ kĩ năng chú ý, ghi nhớ - Rèn kĩ năng kể diễn cảm cho trẻ 3. Giáo dục- thái độ - Giáo dục trẻ có hứng thú tham gia hoạt đông. - Giáo dục trẻ thông qua nội dung câu truyện, trẻ thích đến trường, vì ở trường được học nhiều diều mới II- CHUẨN BỊ 1. Đồ dùng – đồ chơi của cô và trẻ. - Tranh truyện minh họa. truyện bằng trình chiếu PP - Tranh chữ to. - Tranh ảnh về con mèo. - Bài hát “Ngày vui của bé” 2.Địa điểm tổ chức -Tổ chức trong lớp III TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG: HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ 1. Ổn định tổ chức- gây hứng thú: Cho trẻ hát bài hát “ Ngày vui của bé”: Sau đó trò chuyện cùng trẻ về ngày kkhai giảng năm học mới. - Hát cùng cô - Lắng nghe. 2. Giới thiệu: - Cô giới thiệu: Năm nay là năm học cuối cùng ở trường mầm non. Sang năm các con lên lớp 1, các con phải học thật giỏi , biết nghe lời cô giáo , cha mẹ. + Các con thấy trường lớp trường của chúng mình ntn? + Các con có thích được đến trường học không nào? + Đến trường con được tham gia những hoạt động gì? -Có một bạn nhỏ rất lười học, chỉ muốn ở nhà ngủ thôi.. Các con có biết bạn đó là bạn nào không? Chúng mình hãy cùng lắng nghe xem bạn đó có tên là gì nhé? - Lắng nghe. - Trả lời theo gợi ý của cô. - Lắng nghe cô kể truyện 3. Nội dung: * Hoạt động 1 : Cô kể truyện cho trẻ nghe: - Cô kể lần 1: Bằng giọng kể diễn cảm. Sau đó cô hỏi trẻ: + Câu truyện cô vừa kể ntn? + Câu truyện muốn nói với chúng mình điều gì? - Cô tóm tắt nội dung câu chuyện - Cô kể lần 2 : Bằng tranh minh họa. + Câu truyện cô vừa kể kể về bạn nào? Bạn ấy có tên là gì? + Con nào cho cô và các bạn biết tên câu truyện là gì? Cô giới thiệu tên truyện. Cho trẻ nhắc lại tên truyện. Cô đưa tên trruyện được ghép bằng những thẻ chữ rời lên cho trẻ đọc. Cho trẻ nhận biết những chữ cái đã học trong tên truyện . Cô viết tên truyện cho trẻ quan sát. Cho trẻ đọc lại tên truyện - Cô kể lần 3: Bằng tranh chữ to. - Trẻ lắng nghe - Trả lời theo nhận thức của trẻ. Về bạn Mèo mướp ạ - Nhắc lại tên truyện “Anh chàng mèo mướp” ạ - Quan sát và phát am chữ cái đã học - Trẻ lắng nghe * Hoạt động 2: Đàm thọai – Kể trích dẫn – làm rõ ý: + Cô vừa kể các con nghe câu truyện có tên là gì ? + Trong truyện có những ai? + Các bạn rủ mèo mướp đi đâu ? + Mèo mướp đã trả lời các bạn ntn? + Khi các bạn đi rồi chuyện gì xảy ra với mèo mướp? + Vì sao mèo mướp lại bi ngất xỉu? + Ai là người đã giúp mèo mướp ? + Các bạn đến trường được cô dạy những điều gì nào? + Khi nghe các bạn nói, mèo mướp đã thay đổi ntn? + Các con có nhận xét gì về bạn mèo mướp? + Nếu là bạn mèo mướp con sẽ làm gì? + Qua câu truyện này thấy bạn mèo mướp là người ntn? + Bạn đã tốt ở điểm gì? Và chưa tốt ở điểm gì? + Con học ở bạn mèo mướp điểm gì? - Cô giáo dục trẻ : biết chăm chỉ học hành, không được lười biếng. Biết giúp đỡ ông , bà , bố, mẹ. Xứng đáng trò giỏi con ngoan. - Cô kể trich dẫn lại câu truyện cho trẻ nghe. Cho trẻ nhắc lại tên truyện. - Truyện “Anh chàng Mèo mướp” Đi học ạ Mèo bị ngất xỉu Vì đói và mệt Các bạn của Mèo Cô dạy nhiều điều hay Mèo đi học và không lười biếng nữa. Lười biengs, hay ăn - Trả lời theo ý hiểu của trẻ. Lắng nghe Chuyện Anh chàng mèo mướp * Hoạt động 3: Dạy trẻ tập kể lại truyện: - Cô là người kể trước cho trẻ tập kể theo cô 2 lần. - Cho 2 – 3 trẻ tập kể cùng cô lại câu truyện. - Cho trẻ nhắc lại tên truyện - Trẻ kể cùng cô - Truyện Anh chàng Mèo mướp *Hoạt động 4: Trò chơi củng cố - Tổ chức cho trẻ chơi trò chơi : “ Ghép tranh” -Cách chơi: Cô chia trẻ thành 2 đội mỗi đội có 1 bức tranh về con vật có trong truyện được cắt thành từng mảnh. Trong vòng hết 1 bài hát lần lượt trẻ lên tìm và ghép tranh sao cho các miếng tranh ghép lại thành 1 bức tranh hoàn chỉnh về con vật có trong câu truyện. - Kết thúc đội nào tìm , ghép đúng và xong trước đội đó thắng - Cho trẻ chơi trò chơi vui vẻ, thoải mái - Nhắc nhở trẻ chơi đoàn kết vui vẻ - Lắng nghe Cô phổ biến cách chơi - Trẻ chơi trò chơi 4.Củng cố: - Cô hỏi trẻ tên câu chuyện - Cho trẻ nhắc lại -Trẻ nhắc tên câu chuyện 5. Kết thúc: - Cô nhận xét, tuyên dương trẻ, giáo dục trẻ - Cô động viên khuyến khích trẻ. Lắng nghe
Chủ đề: Giáo dục
Loại tài liệu: Bài giảng; Giáo án; Kế hoạch lên lớp
Ngày cập nhật: 12:53 02/10/2017
Lượt xem: 633
Dung lượng: 267,3kB
Nguồn:
Mô tả: Thứ 3 ngày 19 tháng 09 năm 2017 TÊN HOẠT ĐỘNG: LQVTPVH: Truyện: Anh chàng mèo mướp Hoạt động bổ trợ: Hát bài “ Ngày vui của bé” I- MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU 1. Kiến thức: - Trẻ nhớ tên truyện : Anh chàng mèo mướp; Nhớ tên các nhân vật trong truyện: Mèo Mướp, Mèo Tam Thể, Cún Bông - Trẻ hiểu nội dung câu chuyện: Chú Mèo Mướp lười biếng không chịu đi học, bạn Mèo Tam Thể và Cún Bông chăm chỉ đi học đã học được nhiều điều hay. - Trẻ kể lại được truyện, Thể hiện được ngữ điệu giọng của các nhân vật 2. Kỹ năng : - Rèn trẻ kĩ năng chú ý, ghi nhớ - Rèn kĩ năng kể diễn cảm cho trẻ 3. Giáo dục- thái độ - Giáo dục trẻ có hứng thú tham gia hoạt đông. - Giáo dục trẻ thông qua nội dung câu truyện, trẻ thích đến trường, vì ở trường được học nhiều diều mới II- CHUẨN BỊ 1. Đồ dùng – đồ chơi của cô và trẻ. - Tranh truyện minh họa. truyện bằng trình chiếu PP - Tranh chữ to. - Tranh ảnh về con mèo. - Bài hát “Ngày vui của bé” 2.Địa điểm tổ chức -Tổ chức trong lớp III TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG: HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ 1. Ổn định tổ chức- gây hứng thú: Cho trẻ hát bài hát “ Ngày vui của bé”: Sau đó trò chuyện cùng trẻ về ngày kkhai giảng năm học mới. - Hát cùng cô - Lắng nghe. 2. Giới thiệu: - Cô giới thiệu: Năm nay là năm học cuối cùng ở trường mầm non. Sang năm các con lên lớp 1, các con phải học thật giỏi , biết nghe lời cô giáo , cha mẹ. + Các con thấy trường lớp trường của chúng mình ntn? + Các con có thích được đến trường học không nào? + Đến trường con được tham gia những hoạt động gì? -Có một bạn nhỏ rất lười học, chỉ muốn ở nhà ngủ thôi.. Các con có biết bạn đó là bạn nào không? Chúng mình hãy cùng lắng nghe xem bạn đó có tên là gì nhé? - Lắng nghe. - Trả lời theo gợi ý của cô. - Lắng nghe cô kể truyện 3. Nội dung: * Hoạt động 1 : Cô kể truyện cho trẻ nghe: - Cô kể lần 1: Bằng giọng kể diễn cảm. Sau đó cô hỏi trẻ: + Câu truyện cô vừa kể ntn? + Câu truyện muốn nói với chúng mình điều gì? - Cô tóm tắt nội dung câu chuyện - Cô kể lần 2 : Bằng tranh minh họa. + Câu truyện cô vừa kể kể về bạn nào? Bạn ấy có tên là gì? + Con nào cho cô và các bạn biết tên câu truyện là gì? Cô giới thiệu tên truyện. Cho trẻ nhắc lại tên truyện. Cô đưa tên trruyện được ghép bằng những thẻ chữ rời lên cho trẻ đọc. Cho trẻ nhận biết những chữ cái đã học trong tên truyện . Cô viết tên truyện cho trẻ quan sát. Cho trẻ đọc lại tên truyện - Cô kể lần 3: Bằng tranh chữ to. - Trẻ lắng nghe - Trả lời theo nhận thức của trẻ. Về bạn Mèo mướp ạ - Nhắc lại tên truyện “Anh chàng mèo mướp” ạ - Quan sát và phát am chữ cái đã học - Trẻ lắng nghe * Hoạt động 2: Đàm thọai – Kể trích dẫn – làm rõ ý: + Cô vừa kể các con nghe câu truyện có tên là gì ? + Trong truyện có những ai? + Các bạn rủ mèo mướp đi đâu ? + Mèo mướp đã trả lời các bạn ntn? + Khi các bạn đi rồi chuyện gì xảy ra với mèo mướp? + Vì sao mèo mướp lại bi ngất xỉu? + Ai là người đã giúp mèo mướp ? + Các bạn đến trường được cô dạy những điều gì nào? + Khi nghe các bạn nói, mèo mướp đã thay đổi ntn? + Các con có nhận xét gì về bạn mèo mướp? + Nếu là bạn mèo mướp con sẽ làm gì? + Qua câu truyện này thấy bạn mèo mướp là người ntn? + Bạn đã tốt ở điểm gì? Và chưa tốt ở điểm gì? + Con học ở bạn mèo mướp điểm gì? - Cô giáo dục trẻ : biết chăm chỉ học hành, không được lười biếng. Biết giúp đỡ ông , bà , bố, mẹ. Xứng đáng trò giỏi con ngoan. - Cô kể trich dẫn lại câu truyện cho trẻ nghe. Cho trẻ nhắc lại tên truyện. - Truyện “Anh chàng Mèo mướp” Đi học ạ Mèo bị ngất xỉu Vì đói và mệt Các bạn của Mèo Cô dạy nhiều điều hay Mèo đi học và không lười biếng nữa. Lười biengs, hay ăn - Trả lời theo ý hiểu của trẻ. Lắng nghe Chuyện Anh chàng mèo mướp * Hoạt động 3: Dạy trẻ tập kể lại truyện: - Cô là người kể trước cho trẻ tập kể theo cô 2 lần. - Cho 2 – 3 trẻ tập kể cùng cô lại câu truyện. - Cho trẻ nhắc lại tên truyện - Trẻ kể cùng cô - Truyện Anh chàng Mèo mướp *Hoạt động 4: Trò chơi củng cố - Tổ chức cho trẻ chơi trò chơi : “ Ghép tranh” -Cách chơi: Cô chia trẻ thành 2 đội mỗi đội có 1 bức tranh về con vật có trong truyện được cắt thành từng mảnh. Trong vòng hết 1 bài hát lần lượt trẻ lên tìm và ghép tranh sao cho các miếng tranh ghép lại thành 1 bức tranh hoàn chỉnh về con vật có trong câu truyện. - Kết thúc đội nào tìm , ghép đúng và xong trước đội đó thắng - Cho trẻ chơi trò chơi vui vẻ, thoải mái - Nhắc nhở trẻ chơi đoàn kết vui vẻ - Lắng nghe Cô phổ biến cách chơi - Trẻ chơi trò chơi 4.Củng cố: - Cô hỏi trẻ tên câu chuyện - Cho trẻ nhắc lại -Trẻ nhắc tên câu chuyện 5. Kết thúc: - Cô nhận xét, tuyên dương trẻ, giáo dục trẻ - Cô động viên khuyến khích trẻ. Lắng nghe
Bình luận - Đánh giá
Chưa có bình luận nào
Bạn cần đăng nhập để gửi bình luận.

