TÊN CHỦ ĐỀ LỚN: NƯỚC VÀ HIỆN TƯỢNG TỰ NHIÊN
Thích 0 bình luận
Tác giả: Trần Thị Bền
Chủ đề: Giáo dục
Loại tài liệu: Bài giảng; Giáo án; Kế hoạch lên lớp
Ngày cập nhật: 07:23 10/05/2017
Lượt xem: 3104
Dung lượng: 783,0kB
Nguồn:
Mô tả: Tên hoạt động:LQVCC: Trò chơi với chữ cái p,q Hoạt động bổ trợ: Trò chơi: Trời mưa I, Mục Đích – Yêu Cầu: 1, Kiến Thức: - Trẻ nhận biết phân biệt chữ cái “p, q”. Phát âm đúng chữ cái “p,q” trong các từ - Trẻ chơi các trò chơi với chữ cái p,q. 2, Kỹ Năng: - Trẻ có kỹ năng gạch, nối, tìm chữ cái - Trẻ có phản xạ nhanh khi tìm chữ trong từ. - Phát âm to, rõ ràng, chuẩn các chữ “p, q” không bị ngọng 3, Thái độ: - Trẻ hào hứng tham gia các hoạt động trò chơi với chữ cái“p, q” II, Chuẩn Bị: 1, Đồ dùng của cô: - 1 Máy vi tính. - Tranh hướng dẫn bé tập tô - Chữ “p, q” in thường và viết thường trên máy tính. - Cờ 30 cái có dán chữ “p, q, g, y, b, â, ư” - Phấn, bảng. - Nhạc nhẹ 2, Đồ dùng của trẻ: - Bàn ghế cho trẻ ngồi ( 2 trẻ 1 bàn) theo 3 dãy - Thẻ chữ cái: p, q 3. Địa điểm: - Trong lớp học III – TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ 1. Ổn định tổ chức – gây hứng thú - Cho trẻ hát bài hát: Nắng sớm - Trò chuyện cùng trẻ về các hiện tượng thiên nhiên mà trẻ thường gặp. - Trẻ hát - Trò chuyện cùng cô 2. Giới thiệu bài. Chúng mình có muốn cùng cô chơi các trò chơi với chữ cái p,q không? Nào cùng chơi. Có ạ. 3. Nội dung: Hoạt động 1: Trẻ chơi trò chơi TC1: Về đúng nhà: - Cho trẻ quan sát các bức tranh về hiện tượng thiên nhiên: Sấm sét, cầu vồng, mưa rào, trăng sáng, tuyết rơi. - Cô và trẻ trò chuyện về nội dung của từng bức tranh, cho trẻ đọc từ phía dưới bức tranh: Sấm sét, cầu vồng, mưa rào, trăng sáng, tuyết rơi trắng xóa. - Cô phát cho trẻ thẻ chữ cái p, q - Trẻ vừa đi vừa hát bài hát “Cho tôi đi làm mưa vơi” khi có hiệu lệnh trẻ phải chạy nhanh về nhà có bức tranh, có từ chứa chữ cái đó. - Luật chơi: Bạn nào về sai nhà phải làm theo yêu cầu của các bạn còn lại: Hát, nhảy lò cò,… - Cô cho trẻ chơi nhiều lần, sau mỗi lần chơi cho trẻ đổi thẻ chữ cho nhau. - Động viên khuyến khích trẻ chơi TC 2: Nhanh tay nhanh mắt: - Cho trẻ quan sát bức tranh về mưa, tró chuyện với trẻ về nội dung bức tranh. - Giới thiệu với trẻ về các mảnh ghép có chứa các chữ cái: p, q, g, y, b, â, ư cho trẻ đọc chữ cái có phía sau mảnh ghép - Cách chơi: trẻ xếp thành 2 tổ đứng trước vạch, khi có hiệu lệnh lần lượt trẻ ở từng hàng bật nhảy qua các chướng ngại vật lên ghép các mảnh ghép đúng vị trí. - Luật chơi: Sau một thời gian là một bản nhạc đội nào ghép xong, đúng và đẹp hơn đội đó chiến thắng - Cho trẻ chơi 2 lần, sau một lần chơi đổi vị trí giữa 2 đội chơi - Quan sát - Trẻ đọc - Trẻ lắng nghe - trẻ chơi trò chơi vui vẻ - Quan sát - Lắng nghe - lắng nghe - Trẻ chơi trò chơi vui vẻ 4. Củng cố. Giời làm quen với chữ cái hôm nay con được học những gì? Chữ cái p, q gồm mấy nét? Chơi các trò chơi với chữ cái p, q. Gồm 2 nét: nét thẳng và nét cong kín 5. Kết thúc: - Chuyển hoạt động: Cô và trẻ cùng dạo chơi sân trường - Dạo chơi

Bình luận - Đánh giá

Chưa có bình luận nào

Bạn cần đăng nhập để gửi bình luận.