- Tên hoạt động: Nhận biết phân biệt phía phải phía trái của người khác
- Tài liệu cùng tác giả
- Tài liệu cùng chủ đề
- «Trở về

Tác giả: Nguyễn Thị Huyền
Chủ đề: Khác
Loại tài liệu: Bài giảng; Giáo án; Kế hoạch lên lớp
Ngày cập nhật: 22:10 09/05/2017
Lượt xem: 1612
Dung lượng: 56,5kB
Nguồn:
Mô tả: GIÁO ÁN LÀM QUEN VỚI BIỂU TƯỢNG TOÁN Tên hoạt động: Nhận biết, phân biệt phía phải, phía trái của người khác Hoạt động bổ trợ: Hát Em thích làm chú bộ đội; Đồng dao “Tập tầm vông” I/ MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU: 1/ Kiến thức: - Trẻ biết xác định phía phải – phía trái của người khác dựa vào việc xác định phía phải – phía trái của bản thân. - Trẻ xác định được vị trí của các đối tượng về phía phải hoặc phía trái của người nào đó được chọn làm chuẩn 2/ Kỹ năng: - Trẻ nêu và giải thích được kết quả dựa vào sự định hướng trên bản thân trẻ. - Củng cố các kỹ năng vận động, rèn ngôn ngữ mạch lạc, rõ ràng, hát và vận động nhịp nhàng theo nhạc. 3/ Thái độ: - Trẻ ngoan, hứng thú tích cực tham gia vào các hoạt động. - Nghiêm túc thực hiện theo yêu cầu của cô. - Giáo dục trẻ biết chơi đoàn kết. - Trẻ yêu thích môn học. II/CHUẨN BỊ - Nhạc các bài hát : Em thích làm chú bộ đội, nhạc chương trình chúng tôi là chiến sĩ - Một số đồ chơi tự tạo để xung quanh lớp. - Thuyền cho 2 đội, trang phục bộ đội đủ với số trẻ… - Quà cho trẻ (bim bim) - Hạt vòng III/ TIẾN HÀNH HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ 1. Ổn định: - Cô bật nhạc chương trình “Chúng tôi là chiến sĩ” - Trẻ ở 2 đội chạy ra vẫy tay chào và đứng thành hàng theo đội - Cô: Chào mừng các bạn đã đến với chương trình “Chúng tôi là chiến sĩ” - Đến tham gia chơi với chương trình hôm nay là 2 đội “Sóng xanh” và “ Pháo binh” – Là các bạn nhỏ đến từ lớp mẫu giáo 5A2 – Trường mầm non Thủy An. - Và đặc biệt không thể thiếu đó là các quý vị khán giả là các cô giáo đến từ trường mầm non Thủy An. Chúng ta hãy nổ một tràng pháo tay thật lớn để chào đón các cô và các bạn nhỏ nào. - Trẻ chạy ra vẫy tay chào và đứng về vị trí của từng đội - Vỗ tay - Vỗ tay 2. Giới thiệu: - Chương trình hôm nay gồm nhiều các phần chơi rất thú vị mời các bạn cùng tham gia nào. 3. Nội dung: HĐ1: Ôn xác định phía phải – phía trái của bạn thân trẻ: * Phần chơi đầu tiên của chúng mình có tên là “Chiến sĩ khỏe”: - Các bạn nhỏ trong phần chơi này sẽ được tập làm các chú bộ đội tập luyện để cho cơ thể khỏe mạnh đấy, nhưng khi tập luyện các bạn phải thực hiện đúng theo hiệu lệnh của người chỉ huy. - Cô đưa ra hiệu lệnh xếp hàng – trẻ xếp thành 2 hàng - Các cô chú bộ đội tí hon rất nhanh nhẹn vậy chúng mình cùng chú ý nhé: + Bên phải quay, Bên trái quay. + Bên trái quay, Bên phải quay. + Động tác tay: Tay phải 1.2.3.4; Tay trái 1,2...8 + Động tác chân: Chân phải 1,2,3,4; Chân trái 1,2...8 + Động tác bụng: Tay giơ cao ngiêng sang phải 1,2...8; nghiêng sang trái 1,2...8 HĐ2: Dạy trẻ xác định phía phải – phía trái của người khác. * Phần chơi thứ 2 là: Chiến sĩ khéo - Trong phần chơi này có trò chơi “Bộ đội đua thuyền” - Ở trò chơi này yêu cầu các cô chú bộ đội tí hon cần phải thật khéo léo và tinh ý thì mới chơi tốt được trò chơi này đấy. - Hai đội: Đội “Sóng xanh”, đội “Pháo binh”, mỗi đội hãy cử cho cô một thuyền trưởng nào, bạn thuyền trưởng hãy đứng lên đầu hàng. - Cách chơi: khi có hiệu lệnh chèo thuyền thì các bạn hãy đưa hai tay về hai bên để chèo thuyền. khi có hiệu lệnh chèo thuyền về bên phải thì cả đội phải đưa cả 2 tay về bên phải để chèo thuyền. Và ngược lại khi có hiệu lệnh chèo thuyền về bên trái thì cả đội phải đưa cả 2 tay về bên trái để chèo thuyền. Khi có gió bão yêu cầu thuyền nghiêng sang trái thì thuyền phải nghiêng sang phía bên trái và ngược lại. * Lần 1: Cho cả hai đội đứng cùng chiều với nhau khi trẻ chơi xong cô hỏi: - Tay phải đâu? Tay trái đâu? - Tay phải của bạn thuyền trưởng đâu? - Các con có nhận xét gì về tay phải của bạn thuyền trưởng và tay phải của con?(Tay phải – trái của con cùng phía với tay phải - trái của bạn) - Phía phải – trái con có gì? Tại sao con biết đồ vật đó ở phía phải – trái của con? ( vì đồ vật đó cùng phía với tay phải – trái của con) - Phía phải – trái của bạn thuyền trưởng có gì? - Con có nhận xét gì về phỉa phải – trái của con và của bạn? (Phía phải – trái của con cũng là phía phải – trái của bạn.) Cô khái quát: - Khi đứng cùng chiều: Phía phải – trái của mình là phái phải – trái của người khác. - Cô cho nhiều trẻ nhắc lại. * Lần 2: cho trẻ làm thuyền trưởng đứng ngược chiều. Hỏi trẻ: - Tay phải đâu? Tay trái đâu? - Tay phải của bạn thuyền trưởng đâu? - Các con có nhận xét gì về tay phải - trái của bạn thuyền trưởng và tay phải – trái của con?(Tay phải của con cùng phía với tay trái của bạn, tay trái của con cùng phía với tay phải bạn) - Phía phải con có gì? - Đồ chơi đó ở phía nào của bạn? - Phía trái của con có gì? - Đồ chơi đó ở phía nào của bạn? * Lần 3: cho 2 thuyền bơi ngược chiều nhau. Hỏi trẻ: - Con có nhận xét gì khi hai thuyền bơi ngược chiều nhau. - Phía phải của đội “Sóng xanh” là phía nào của đội “Pháo binh” (Phía phải của đội “Sóng xanh” là phía trái của đội “Pháo binh”) - Phía trái của đội “Sóng xanh” là phía nào của độ “Pháo binh” (Phía trái của đội “Sóng xanh” là phía phải của độ “Pháo binh”) Cô khái quát sau 2 lần bơi thuyền: - Khi đứng ngược chiều: Phía phải của mình là phía trái của bạn, phái trái của mình là phía phải của bạn. - Cô cho nhiều trẻ nhắc lại. - Hỏi trẻ: Khi nào thì phía phải của 2 người ở cùng một phía, Khi nào thì phía trái của 2 người ở cùng một phía (Khi 2 người ngồi cùng chiều với nhau) - Khi nào phía phải người này là phía trái người kia và ngược lại (Khi 2 người ngồi ngược chiều nhau) - Cho trẻ đi một vòng để cất thuyền.Yêu cầu trẻ phải để thuyền đúng vị trí: + Đội Sóng xanh để thuyền phía bên phải Cô + Đội Pháo binh để thuyền phía bên trái cô. HĐ3: Luyện tập: Phần chơi này có tên là “Chiến sĩ nhanh” Ở phần chơi này các chiến sĩ sẽ được chơi 2 trò chơi rất thú vị: * TC1: Hãy đứng bên tôi - Cách chơi: Các bạn vừa đi vừa hát, khi có hiệu lệnh: “Hãy đứng bên trái tôi” “Hãy đứng bên phải tôi”, trẻ phải chạy nhanh về phía cô yêu cầu và đứng im. - luật chơi: ai đứng sai yêu cầu là bị thua và sẽ bị phạt theo yêu cầu của các bạn thắng cuộc. - Cho trẻ chơi nhiều lần - Động viên khuyến khích trẻ * TC2: Tập tầm vông - Cách chơi: tay cô cầm hạt vòng, cô và trẻ cùng đọc đồng dao “Tập tầm vông” , khi hết bài yêu cầu trẻ đoán hạt vòng ở tay nào của cô. - Cho trẻ chơi nhiều lần -Lắng nghe - Trẻ xếp hàng - Quay phải, Quay trái - Quay trái, Quay phải - Trẻ thực hiện - Trẻ thực hiện - Trẻ thực hiện - Lắng nghe - Trẻ cử bạn thuyền trưởng - Chú ý lắng nghe - Trẻ chơi trò chơi theo hiệu lệnh của cô - Trẻ trả lời - Đây ạ - Tay phải – trái của con cùng phía với tay phải - trái của bạn - Vì đồ vật đó cùng phía với tay phải – trái của con - Có đồ chơi ạ - Phía phải – trái của con cũng là phía phải – trái của bạn - Lắng nghe - trẻ nhắc lại - Trẻ trả lời - Đây ạ - Tay phải của con cùng phía với tay trái của bạn, tay trái của con cùng phía với tay phải bạn - Có đồ chơi ạ - Đồ chơi ở phía trái của bạn - Có đồ chơi ạ - Đồ chơi ở phía phải của bạn - Trẻ nhận xét - Phía phải của đội “Sóng xanh” là phía trái của đội “Pháo binh” - Phía trái của đội “Sóng xanh” là phía phải của đội “Pháo binh” - Lắng nghe - trẻ nhắc lại - Khi 2 người ngồi cùng chiều với nhau - Khi 2 người ngồi ngược chiều nhau - Trẻ đi cất thuyền - Lắng nghe - Trẻ chơi TC vui vẻ - Lắng nghe - Chơi trò chơi 4. Củng cố: - Các cô chú bộ đội nhí vừa tham gia các phần chơi rất là giỏi, đã phân biệt được phía phải và phia trái của người khác rồi vậy 2 đội rất xứng đáng nhận được quà từ chương trình “Chúng tôi là chiến sĩ” đấy. Chương trình đã chuẩn bị quà giành cho các bé: đội “Sóng xanh” sẽ được phần quà phía bên phải của cô và đội “pháo binh” sẽ được phần quà phía bên trái của cô, nếu hai đội lấy sai thì chúng ta sẽ không nhận được phần quà này, chúng mình có đồng ý không. - Cho 2 đội lên nhận quà của đội mình - cho trẻ nhắc lại tên bài học Lắng nghe, nhận quà 5. Kết thúc: - Hát : Em thích làm chú bộ đội - chuyển hoạt động - Trẻ vừa đi ra ngoài vừa hát
Chủ đề: Khác
Loại tài liệu: Bài giảng; Giáo án; Kế hoạch lên lớp
Ngày cập nhật: 22:10 09/05/2017
Lượt xem: 1612
Dung lượng: 56,5kB
Nguồn:
Mô tả: GIÁO ÁN LÀM QUEN VỚI BIỂU TƯỢNG TOÁN Tên hoạt động: Nhận biết, phân biệt phía phải, phía trái của người khác Hoạt động bổ trợ: Hát Em thích làm chú bộ đội; Đồng dao “Tập tầm vông” I/ MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU: 1/ Kiến thức: - Trẻ biết xác định phía phải – phía trái của người khác dựa vào việc xác định phía phải – phía trái của bản thân. - Trẻ xác định được vị trí của các đối tượng về phía phải hoặc phía trái của người nào đó được chọn làm chuẩn 2/ Kỹ năng: - Trẻ nêu và giải thích được kết quả dựa vào sự định hướng trên bản thân trẻ. - Củng cố các kỹ năng vận động, rèn ngôn ngữ mạch lạc, rõ ràng, hát và vận động nhịp nhàng theo nhạc. 3/ Thái độ: - Trẻ ngoan, hứng thú tích cực tham gia vào các hoạt động. - Nghiêm túc thực hiện theo yêu cầu của cô. - Giáo dục trẻ biết chơi đoàn kết. - Trẻ yêu thích môn học. II/CHUẨN BỊ - Nhạc các bài hát : Em thích làm chú bộ đội, nhạc chương trình chúng tôi là chiến sĩ - Một số đồ chơi tự tạo để xung quanh lớp. - Thuyền cho 2 đội, trang phục bộ đội đủ với số trẻ… - Quà cho trẻ (bim bim) - Hạt vòng III/ TIẾN HÀNH HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ 1. Ổn định: - Cô bật nhạc chương trình “Chúng tôi là chiến sĩ” - Trẻ ở 2 đội chạy ra vẫy tay chào và đứng thành hàng theo đội - Cô: Chào mừng các bạn đã đến với chương trình “Chúng tôi là chiến sĩ” - Đến tham gia chơi với chương trình hôm nay là 2 đội “Sóng xanh” và “ Pháo binh” – Là các bạn nhỏ đến từ lớp mẫu giáo 5A2 – Trường mầm non Thủy An. - Và đặc biệt không thể thiếu đó là các quý vị khán giả là các cô giáo đến từ trường mầm non Thủy An. Chúng ta hãy nổ một tràng pháo tay thật lớn để chào đón các cô và các bạn nhỏ nào. - Trẻ chạy ra vẫy tay chào và đứng về vị trí của từng đội - Vỗ tay - Vỗ tay 2. Giới thiệu: - Chương trình hôm nay gồm nhiều các phần chơi rất thú vị mời các bạn cùng tham gia nào. 3. Nội dung: HĐ1: Ôn xác định phía phải – phía trái của bạn thân trẻ: * Phần chơi đầu tiên của chúng mình có tên là “Chiến sĩ khỏe”: - Các bạn nhỏ trong phần chơi này sẽ được tập làm các chú bộ đội tập luyện để cho cơ thể khỏe mạnh đấy, nhưng khi tập luyện các bạn phải thực hiện đúng theo hiệu lệnh của người chỉ huy. - Cô đưa ra hiệu lệnh xếp hàng – trẻ xếp thành 2 hàng - Các cô chú bộ đội tí hon rất nhanh nhẹn vậy chúng mình cùng chú ý nhé: + Bên phải quay, Bên trái quay. + Bên trái quay, Bên phải quay. + Động tác tay: Tay phải 1.2.3.4; Tay trái 1,2...8 + Động tác chân: Chân phải 1,2,3,4; Chân trái 1,2...8 + Động tác bụng: Tay giơ cao ngiêng sang phải 1,2...8; nghiêng sang trái 1,2...8 HĐ2: Dạy trẻ xác định phía phải – phía trái của người khác. * Phần chơi thứ 2 là: Chiến sĩ khéo - Trong phần chơi này có trò chơi “Bộ đội đua thuyền” - Ở trò chơi này yêu cầu các cô chú bộ đội tí hon cần phải thật khéo léo và tinh ý thì mới chơi tốt được trò chơi này đấy. - Hai đội: Đội “Sóng xanh”, đội “Pháo binh”, mỗi đội hãy cử cho cô một thuyền trưởng nào, bạn thuyền trưởng hãy đứng lên đầu hàng. - Cách chơi: khi có hiệu lệnh chèo thuyền thì các bạn hãy đưa hai tay về hai bên để chèo thuyền. khi có hiệu lệnh chèo thuyền về bên phải thì cả đội phải đưa cả 2 tay về bên phải để chèo thuyền. Và ngược lại khi có hiệu lệnh chèo thuyền về bên trái thì cả đội phải đưa cả 2 tay về bên trái để chèo thuyền. Khi có gió bão yêu cầu thuyền nghiêng sang trái thì thuyền phải nghiêng sang phía bên trái và ngược lại. * Lần 1: Cho cả hai đội đứng cùng chiều với nhau khi trẻ chơi xong cô hỏi: - Tay phải đâu? Tay trái đâu? - Tay phải của bạn thuyền trưởng đâu? - Các con có nhận xét gì về tay phải của bạn thuyền trưởng và tay phải của con?(Tay phải – trái của con cùng phía với tay phải - trái của bạn) - Phía phải – trái con có gì? Tại sao con biết đồ vật đó ở phía phải – trái của con? ( vì đồ vật đó cùng phía với tay phải – trái của con) - Phía phải – trái của bạn thuyền trưởng có gì? - Con có nhận xét gì về phỉa phải – trái của con và của bạn? (Phía phải – trái của con cũng là phía phải – trái của bạn.) Cô khái quát: - Khi đứng cùng chiều: Phía phải – trái của mình là phái phải – trái của người khác. - Cô cho nhiều trẻ nhắc lại. * Lần 2: cho trẻ làm thuyền trưởng đứng ngược chiều. Hỏi trẻ: - Tay phải đâu? Tay trái đâu? - Tay phải của bạn thuyền trưởng đâu? - Các con có nhận xét gì về tay phải - trái của bạn thuyền trưởng và tay phải – trái của con?(Tay phải của con cùng phía với tay trái của bạn, tay trái của con cùng phía với tay phải bạn) - Phía phải con có gì? - Đồ chơi đó ở phía nào của bạn? - Phía trái của con có gì? - Đồ chơi đó ở phía nào của bạn? * Lần 3: cho 2 thuyền bơi ngược chiều nhau. Hỏi trẻ: - Con có nhận xét gì khi hai thuyền bơi ngược chiều nhau. - Phía phải của đội “Sóng xanh” là phía nào của đội “Pháo binh” (Phía phải của đội “Sóng xanh” là phía trái của đội “Pháo binh”) - Phía trái của đội “Sóng xanh” là phía nào của độ “Pháo binh” (Phía trái của đội “Sóng xanh” là phía phải của độ “Pháo binh”) Cô khái quát sau 2 lần bơi thuyền: - Khi đứng ngược chiều: Phía phải của mình là phía trái của bạn, phái trái của mình là phía phải của bạn. - Cô cho nhiều trẻ nhắc lại. - Hỏi trẻ: Khi nào thì phía phải của 2 người ở cùng một phía, Khi nào thì phía trái của 2 người ở cùng một phía (Khi 2 người ngồi cùng chiều với nhau) - Khi nào phía phải người này là phía trái người kia và ngược lại (Khi 2 người ngồi ngược chiều nhau) - Cho trẻ đi một vòng để cất thuyền.Yêu cầu trẻ phải để thuyền đúng vị trí: + Đội Sóng xanh để thuyền phía bên phải Cô + Đội Pháo binh để thuyền phía bên trái cô. HĐ3: Luyện tập: Phần chơi này có tên là “Chiến sĩ nhanh” Ở phần chơi này các chiến sĩ sẽ được chơi 2 trò chơi rất thú vị: * TC1: Hãy đứng bên tôi - Cách chơi: Các bạn vừa đi vừa hát, khi có hiệu lệnh: “Hãy đứng bên trái tôi” “Hãy đứng bên phải tôi”, trẻ phải chạy nhanh về phía cô yêu cầu và đứng im. - luật chơi: ai đứng sai yêu cầu là bị thua và sẽ bị phạt theo yêu cầu của các bạn thắng cuộc. - Cho trẻ chơi nhiều lần - Động viên khuyến khích trẻ * TC2: Tập tầm vông - Cách chơi: tay cô cầm hạt vòng, cô và trẻ cùng đọc đồng dao “Tập tầm vông” , khi hết bài yêu cầu trẻ đoán hạt vòng ở tay nào của cô. - Cho trẻ chơi nhiều lần -Lắng nghe - Trẻ xếp hàng - Quay phải, Quay trái - Quay trái, Quay phải - Trẻ thực hiện - Trẻ thực hiện - Trẻ thực hiện - Lắng nghe - Trẻ cử bạn thuyền trưởng - Chú ý lắng nghe - Trẻ chơi trò chơi theo hiệu lệnh của cô - Trẻ trả lời - Đây ạ - Tay phải – trái của con cùng phía với tay phải - trái của bạn - Vì đồ vật đó cùng phía với tay phải – trái của con - Có đồ chơi ạ - Phía phải – trái của con cũng là phía phải – trái của bạn - Lắng nghe - trẻ nhắc lại - Trẻ trả lời - Đây ạ - Tay phải của con cùng phía với tay trái của bạn, tay trái của con cùng phía với tay phải bạn - Có đồ chơi ạ - Đồ chơi ở phía trái của bạn - Có đồ chơi ạ - Đồ chơi ở phía phải của bạn - Trẻ nhận xét - Phía phải của đội “Sóng xanh” là phía trái của đội “Pháo binh” - Phía trái của đội “Sóng xanh” là phía phải của đội “Pháo binh” - Lắng nghe - trẻ nhắc lại - Khi 2 người ngồi cùng chiều với nhau - Khi 2 người ngồi ngược chiều nhau - Trẻ đi cất thuyền - Lắng nghe - Trẻ chơi TC vui vẻ - Lắng nghe - Chơi trò chơi 4. Củng cố: - Các cô chú bộ đội nhí vừa tham gia các phần chơi rất là giỏi, đã phân biệt được phía phải và phia trái của người khác rồi vậy 2 đội rất xứng đáng nhận được quà từ chương trình “Chúng tôi là chiến sĩ” đấy. Chương trình đã chuẩn bị quà giành cho các bé: đội “Sóng xanh” sẽ được phần quà phía bên phải của cô và đội “pháo binh” sẽ được phần quà phía bên trái của cô, nếu hai đội lấy sai thì chúng ta sẽ không nhận được phần quà này, chúng mình có đồng ý không. - Cho 2 đội lên nhận quà của đội mình - cho trẻ nhắc lại tên bài học Lắng nghe, nhận quà 5. Kết thúc: - Hát : Em thích làm chú bộ đội - chuyển hoạt động - Trẻ vừa đi ra ngoài vừa hát
Bình luận - Đánh giá
Chưa có bình luận nào
Bạn cần đăng nhập để gửi bình luận.

