Kế hoạch chủ đề
Thích 0 bình luận
Tác giả: Nguyễn Thị Huyền
Chủ đề: Khác
Loại tài liệu: Bài giảng; Giáo án; Kế hoạch lên lớp
Ngày cập nhật: 10:59 09/05/2017
Lượt xem: 937
Dung lượng: 281,5kB
Nguồn:
Mô tả: CHỦ ĐỀ 6: THẾ GIỚI ĐỘNG VẬT (5 tuần) (Thực hiện từ ngày19 /12 /2016 đến 20 / 01 /2017) I. CHUẨN BỊ CHO CHỦ ĐỀ MỚI “THẾ GIỚI ĐỘNG VẬT” - Tuyên truyền vận động tới cha mẹ trẻ và trẻ sưu tầm tranh ảnh về thế giới động vật: động vật nuôi trong gia đình, động vật sống trong rừng, động vật sống dưới nước, Chim và côn trùng… - Bài hát: Chú voi con ở bản đôn; Gà trống, mèo con và cún con; Đố bạn; Chị ong nâu và em bé - Truyện:. Gà trống kiêu căng, Cá diếc con, Con chim chiền chiện, - Thơ: Chú bộ đội hành quân trong mưa, Chim chích bông . - Đồng dao, ca dao: con vỏi con voi, con cua mà có hai càng…. - Các tranh ảnh về các loại động vật. - Các nguyên liệu: vỏ hộp, tranh ảnh hoạ báo, lá cây, xốp, bìa cát tông, rơm, rạ, hột, hạt… - Bộ đồ chơi xây dựng… II. TỔ CHỨC THỰC HIỆN. 1. Mở chủ đề: “ Thế giới động vật”: - Cho trẻ xem tranh về: “ Các loài động vật ” - Trò chuyện đàm thoại giới thiệu về các loại động vật sống quanh ta: + Con hãy kể tên về một số loại động vật mà con biết? + Chúng sống ở đâu? + Chúng có đặc điểm như thế nào? + Con thích và yêu con vật nào nhất ? Xung quanh chúng ta có rất nhiều loài động vật khác nhau, chúng có đặc điểm và môi trường sống khác nhau…và còn rất nhiều điều lí thú nữa về các loài động vật. Chúng mình cùng khám phá trong chủ đề này nhé. Thủy An, Ngày.... tháng .... năm 2016 Đã duyệt Đỗ Thị Mừng 2. Kế hoạch chủ đề TT Tên chủ đề lớn Chủ đề nhánh Mục tiêu Nội dung 1 Chủ đề 6: Thế giới động vật (19/12/2016 – 20/01/2017) Tuần16: Chủ đề nhánh 1: “Ngày TLQ ĐNDVN 22/12” (19/12 – 23/12/2016) *LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT MT1: Trẻ có cân nặng và chiều cao phát triển bình thường theo lứa tuổi: + Cân nặng: Trẻ trai:15,9-27,1 kg Trẻ gái:15,3-27,8 kg + Chiều cao: . Trẻ trai: 106,1 – 125,8 cm . Trẻ gái: 104,9 – 125,4 cm - Theo dõi cân đo sức khỏe: Cân lần 2. - Đánh giá tình trạng dinh dưỡng của trẻ trên biểu đồ phát triển. MT2: Trẻ biết tập các động tác phát triển nhóm cơ và hô hấp: - Các động tác phát triển hô hấp: + Hô hấp: Thổi nơ bay - Các động tác phát triển cơ tay và cơ bả vai: + Tay : Tay đưa ngang và gập sau gáy(2- 8) - Các động tác phát triển cơ chân: + Chân : ngồi khuỵu gối , tay đưa ra trước.(2-8) - Các động tác phát triển cơ bụng, lưng: Ngồi duỗi chân 2 tay thay nhau đưa thẳng lên cao(2-8) + Đtác bật: Bật tách chân,khép chân. (2-8) + Hồi tĩnh: Con công MT7: Trẻ biết bò qua 5,7 điểm dích dắc cách nhau 1,5 m đúng yêu cầu. - Bò chui qua ống dài *LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC MT 49. Trẻ biết tách 10 đối tượng thành 2 nhóm bằng ít nhất 2 cách và so sánh số lượng của các nhóm.(CS105) Tách một nhóm có 7 đối tượng thành 2 nhóm bằng các cách và so sánh số lượng các nhóm. MT 45: Trẻ có thể kể được một số nghề phổ biến nơi trẻ sống.(CS98) - Trẻ biết được nghề bộ đội, các hoạt động và ỹ nghĩa các nghề bộ đội và truyền thống ngày TLQĐNDVN *LĨNH VỰC PT TÌNH CẢM VÀ QUAN HỆ XÃ HỘI Mt 63. Trẻ biết đề xuất trò chơi và hoạt động thể hiện ý thích riêng của bản thân.(CS30) - Chủ động và độc lập trong một số hoạt động; Mt 66: Trẻ biết chủ động làm một số công việc đơn giản hàng ngày.(CS33) - Chủ động làm một số công việc lao động tự phục vụ. - Vệ sinh cá nhân, lau chùi don dẹp đồ chơi, chải chiếu, phơi khăn.... *LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ VÀ GIAO TIẾP MT 105. Trẻ nghe hiểu nội dung truyện,thơ, đồng dao ca dao phù hợp với độ tuổi.(CS64) - Nghe hiểu nội dung bài thơ “Chú bộ đội hành quân trong mưa” *LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN THẨM MĨ MT 133. Hát đúng giai điệu, bài hát trẻ em.(CS 100) - Hát đúng giai điệu, lời ca và thể hiện sắc thái, tình cảm của bài hát: Cháu thương chú bộ đội, màu áo chú bộ đội... MT 140. Trẻ biết phối hợp các kỹ năng tạo hình khác nhau để tạo thành sản phẩm. - Phối hợp các kỹ năng xé dán, để tạo ra sản phẩm có màu sắc hình dáng/ đường nét và bố cục : Xé dán quà tặng chú bộ đội MT 141. Trẻ nói được ý tưởng thể hiện trong sản phẩm tạo hình của mình. (CS103) - Trẻ nói được ý tưởng khi tạo ra sản phẩm tạo hình của mình, nhận xét sản phẩm tạo hình về màu sắc, hình dáng/ đường nét và bố cục. 2 Tuần 17: Chủ đề nhánh 1: “Một số con vật nuôi trong gia đình” (26/12 – 30/12/2016) *LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT MT2: Trẻ biết tập các động tác phát triển nhóm cơ và hô hấp: - Các động tác phát triển hô hấp: + Hô hấp: Thổi bóng bay - Các động tác phát triển cơ tay và cơ bả vai: + Tay : Hai tay đưa ngang gập khuỷu tay - Các động tác phát triển cơ chân: + Chân: Bước khuỵu gối tay đưa ra phía trước - Các động tác phát triển cơ bụng, lưng: hai tay đưa cao nghiêng người sang hai bên - Bật : Bật tiến về phía trước MT8: Trẻ có thể: Nhảy xuống từ độ cao 40 cm.(CS2) Nhảy qua chướng ngại vật; MT 33. Biết che miệng khi ho, hắt hơi, ngáp.(CS17) - Nhận biết một số hành động văn minh, lịch sự biết che miệng khi ho, hắt hơi, ngáp *LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC Mt 36. Gọi tên nhóm cây cối, con vật theo đặc điểm chung.(CS92) Quan sát, gọi tên, so sánh một số vật nuôi trong gia đình; MT48: Trẻ có thể nhận biết con số phù hợp với số lượng trong phạm vi 10.(CS104) - Nhận biết con số phù hợp với số lượng trong phạm vi 8; Đếm đến 8, đếm theo khả năng, đếm đúng trên đồ vật, đếm theo nhóm khác nhau, đếm theo các nhóm khác nhau, đếm theo các hướng , đém các đối tượng không xếp thành hàng, thành dãy… nhận biết chữ số trong phạm vi 8; *LĨNH VỰC PT TÌNH CẢM VÀ QUAN HỆ XÃ HỘI MT 64. Trẻ mạnh dạn nói ý kiến của bản thân.(CS34) - Mạnh dạn, tự tin bày tỏ ý kiến *LĨNH VỰC PT NGÔN NGỮ VÀ GIAO TIẾP MT 105. Trẻ nghe hiểu nội dung truyện,thơ, đồng dao ca dao phù hợp với độ tuổi.(CS64) - Nghe hiểu nội dung truyện , kể lại chuyện theo đúng trình tự : Gà trống kiêu căng, MT 125. Trẻ nhận dạng được chữ cái trong bảng chữ cái tiếng Việt.(CS91 - Nhận biết được chữ cái tiếng Việt trong sinh hoạt và trong hoạt động hàng ngày : Chữ cái i, t, c - Biết rằng mỗi chữ cái đều có tên , hình dạng khác nhau và cách phát âm riêng : Chữ cái i, t, c - Nhận dạng các chữ cái i, t, c và phát âm đúng các âm đó. - Phân biệt được sự khác nhau giữa chữ cái và chữ số. *LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN THẨM MĨ MT 133. Hát đúng giai điệu, bài hát trẻ em.(CS 100) - Hát đúng giai điệu, lời ca và thể hiện sắc thái, tình cảm của bài hát: Vật nuôi, Gà gáy le te, 3 Tuần 18: Chủ đề nhánh 3: Động vật sống trong rừng (02/01 – 06/01/2017) *LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT MT2: Trẻ biết tập các động tác phát triển nhóm cơ và hô hấp: - Các động tác phát triển các nhóm cơ, hô hấp: * HH: - Thổi bóng bay. * ĐT tay: - Hai tay đưa ngang gập khuỷu tay * ĐT chân: - Bước khuỵu gối . Tay đưa ra phía trước * ĐT bụng: - Hai tay đưa cao nghiêng người sang hai bên * ĐT bật:- Bật tiến về phía trước MT8: Trẻ có thể: Nhảy xuống từ độ cao 40 cm.(CS2) Nhảy từ trên cao xuống MT 14: Trẻ biết: Ném và bắt bóng bằng 2 tay từ khoảng cách xa 4m.(CS3) - Ném xa bằng 2 tay *LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC Mt 36. Gọi tên nhóm cây cối, con vật theo đặc điểm chung.(CS92) Quan sát, gọi tên, so sánh Một số con vật sống trong rừng; MT 50. Trẻ biết gộp 2 nhóm đối tượng có số lượng 10 bằng ít nhất 2 cách và so sánh số lượng của các nhóm - Gộp 2 nhóm đối tượng (mỗi nhóm có số lượng ít hơn hoặc bằng 5) và đếm *LĨNH VỰC PT TÌNH CẢM VÀ QUAN HỆ XÃ HỘI MT 79. Trẻ biết chờ đến lượt trong trò chuyện, không nói leo, không ngắt lời người khác. (CS75) - Biết lắng nghe, tôn trọng, chấp nhận chờ đến lượt khi trò chuyện, không nói leo, không ngắt lời người khác. *LĨNH VỰC PT NGÔN NGỮ VÀ GIAO TIẾP MT 105. Trẻ nghe hiểu nội dung truyện,thơ, đồng dao ca dao phù hợp với độ tuổi.(CS64) - Nghe hiểu nội dung truyện, kể lại chuyện theo đúng trình tự : Hươu con biết nhận lỗi... *LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN THẨM MĨ MT 133. Hát đúng giai điệu, bài hát trẻ em.(CS 100) - Hát đúng giai điệu, lời ca và thể hiện sắc thái, tình cảm của bài hát: Đố bạn, Chú voi con ở bản Đôn MT 140. Trẻ biết phối hợp các kỹ năng tạo hình khác nhau để tạo thành sản phẩm. - Phối hợp các kỹ năng nặn để tạo ra sản phẩm có màu sắc hình dáng/ đường nét và bố cục : Nặn con vật trong rừng.. MT 141. Trẻ nói được ý tưởng thể hiện trong sản phẩm tạo hình của mình. (CS103) - Trẻ nói được ý tưởng khi tạo ra sản phẩm tạo hình của mình, nhận xét sản phẩm tạo hình về màu sắc, hình dáng/ đường nét và bố cục. 4 Tuần 19: Chủ đề nhánh 4: Động vật sống dưới nước. (09/01 – 13/01/2017) *LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT MT2: Trẻ biết tập các động tác phát triển nhóm cơ và hô hấp: - Các động tác phát triển các nhóm cơ, hô hấp: - Hô hấp 4: Còi tàu tu tu . - Tay : Hai tay đưa cao ra trước lên cao - Chân : Bước khuỵu gối một chân đưa ra trước - Bụng : Đứng nghiêng người sang 2 bên - Bật : Bật chân sáo. Mt 20. Trẻ biết thực phẩm giàu chất đạm, vitamin và muối khoáng… - Nhận biết một số loại thực phẩm thông thường theo 4 nhóm thực phẩm MT3: Trẻ biết: Bật xa tối thiểu 50cm.(CS1) - Bật qua 4-5 vật cản; *LĨNH VỰC PT TÌNH CẢM VÀ QUAN HỆ XÃ HỘI MT 88. Trẻ biết chấp nhận sự phân công của nhóm bạn và người lớn.(CS51) - Tham gia vào vào việc tổ chức các sự kiện của nhóm. Nhận và thực hiện vai của mình trong các trò chơi cùng nhóm bạn. *LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC Mt 36. Gọi tên nhóm cây cối, con vật theo đặc điểm chung.(CS92) Quan sát, gọi tên, so sánh Một số con vật sống dưới nước; MT 49. Trẻ biết tách 10 đối tượng thành 2 nhóm bằng ít nhất 2 cách và so sánh số lượng của các nhóm.(CS105) Tách một nhóm có 8, đối tượng thành 2 nhóm bằng các cách và so sánh số lượng các nhóm. *LĨNH VỰC PT TÌNH CẢM VÀ QUAN HỆ XÃ HỘI MT 94. Trẻ nhận ra việc làm của mình có ảnh hưởng đến người khác(CS53) - Có thái độ đúng đắn khi nhận ra việc làm của mình có ảnh hưởng đến người khác *LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ VÀ GIAO TIẾP MT 105. Trẻ nghe hiểu nội dung truyện,thơ, đồng dao ca dao phù hợp với độ tuổi.(CS64) - Nghe hiểu nội dung truyện kể, kể lại chuyện theo đúng trình tự : Cá diếc con. *LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN THẨM MĨ MT 133. Hát đúng giai điệu, bài hát trẻ em.(CS 100) - Hát đúng giai điệu, lời ca và thể hiện sắc thái, tình cảm của bài hát: Tôm cá cua thi tài, Bà còng đi chợ trời mưa MT 140. Trẻ biết phối hợp các kỹ năng tạo hình khác nhau để tạo thành sản phẩm. - Phối hợp các kỹ năng vẽ để tạo ra sản phẩm có màu sắc hình dáng/ đường nét và bố cục : Vẽ các con vật sống dưới nước. MT 141. Trẻ nói được ý tưởng thể hiện trong sản phẩm tạo hình của mình. (CS103) - Trẻ nói được ý tưởng khi tạo ra sản phẩm tạo hình của mình, nhận xét sản phẩm tạo hình về màu sắc, hình dáng/ đường nét và bố cục. 5 Tuần 20: Chủ đề nhánh 5: Côn trùng-Bò sát động - vật quý hiếm (16/01 – 20/01/2017) *LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT MT2: Trẻ biết tập các động tác phát triển nhóm cơ và hô hấp: - Các động tác phát triển các nhóm cơ, hô hấp: * HH: Hái hoa , ngửi hoa. * ĐT tay: Hai tay đưa cao ra trước * ĐT chân: Bước khuỵu gối một chân ra trước, chân sau thẳng * ĐT bụng: Đứng nghiêng người sang hai bên * ĐT bật:- Bật chân sáo MT 26: Trẻ có 1 số thói quen bảo vệ và giữ gìn sức khỏe. - Lựa chọn và sử dụng trang phục phù hợp với thời tiết. Ích lợi của việc mặc trang phục phù hợp với thời tiết. MT7: Trẻ biết bò qua 5,7 điểm dích dắc cách nhau 1,5 m đúng yêu cầu. - Bò chui qua cổng MT9: Trẻ có thể: Chạy liên tục 150m không hạn chế thời gian.(CS13) - Chạy thay đổi hướng theo hiệu lệnh. *LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC Mt 36. Gọi tên nhóm cây cối, con vật theo đặc điểm chung.(CS92) Quan sát, gọi tên, so sánh Một số loại côn trùng - Bò sát động - vật quý hiếm *LĨNH VỰC PT TÌNH CẢM VÀ QUAN HỆ XÃ HỘI MT 99. Trẻ thích chăm sóc cây cối, con vật nuôi quen thuộc. (CS39) - Thích cho các con vật ăn và ngắm nhìn, vuốt ve các con vật quen thuộc và chăm sóc. *LĨNH VỰC PT NGÔN NGỮ VÀ GIAO TIẾP Mt 102. Trẻ nghe hiểu và thực hiện được các chỉ dẫn liên quan đến 2 - 3 hành động.(CS62) - Hiểu và làm theo được 2-3 yêu cầu liên tiếp. - Hiểu và thực hiện được những lời nói và chỉ dẫn của giáo viên. MT 125. Trẻ nhận dạng được chữ cái trong bảng chữ cái tiếng Việt.(CS91 - Nhận biết được chữ cái tiếng Việt trong sinh hoạt và trong hoạt động hàng ngày : Chữ cái b, d, đ - Biết rằng mỗi chữ cái đều có tên , hình dạng khác nhau và cách phát âm riêng : Chữ cái b, d, đ - Nhận dạng các chữ cái b, d, đ và phát âm đúng các âm đó. - Phân biệt được sự khác nhau giữa chữ cái và chữ số. MT 127. Trẻ thích bắt chước hành vi viết và sao chép từ, chữ cái.(CS88) - Trẻ sao chép từ, chữ cái theo trật tự cố định, biết sử dụng các dụng cụ viết vẽ khác nhau để tạo ra các ký hiệu biểu đạt ý tưởng hoặc thông tin nào đấy và nói cho người khác biết ý nghĩa của các ký hiệu đó - Trẻ bắt chước hành vi viết trong vui chơi và trong hoạt động hàng ngày. *LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN THẨM MĨ MT 133. Hát đúng giai điệu, bài hát trẻ em.(CS 100) - Hát đúng giai điệu, lời ca và thể hiện sắc thái, tình cảm của bài hát: Tôm cá cua thi tài, Vật nuôi, Gà gáy le te, Lý con khỉ, Chú voi con ở bản Đôn...9 các bài hát về chủ đề. MT 134. Thể hiện cảm xúc và vận động phù hợp với nhịp điệu của bài hát hoặc bản nhạc.(CS101) - Thể hiện cảm xúc, thái độ, tình cảm và vận động nhịp nhàng phù hợp với nhịp điệu của bài hát hoặc bản nhạc - Sử dụng các dụng cụ gõ đệm theo nhịp, tiết tấu, nhanh, chậm, phối hợp bài hát: Tôm cá cua thi tài, Vật nuôi, Gà gáy le te, Lý con khỉ, Chú voi con ở bản Đôn. MT 140. Trẻ biết phối hợp các kỹ năng tạo hình khác nhau để tạo thành sản phẩm. - Phối hợp các kỹ năng vẽ để tạo ra sản phẩm có màu sắc hình dáng/ đường nét và bố cục : Vẽ con chuồn chuồn MT 141. Trẻ nói được ý tưởng thể hiện trong sản phẩm tạo hình của mình. (CS103) - Trẻ nói được ý tưởng khi tạo ra sản phẩm tạo hình của mình, nhận xét sản phẩm tạo hình về màu sắc, hình dáng/ đường nét và bố cục. Tuần 16: Chủ đề nhánh 1: “Ngày thành lập QĐND Việt Nam 22/12” (Thời gian thực hiện: từ ngày 19/12 đến ngày 23/12/2016) Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 Đón trẻ - Thể dục sáng - Điểm danh 1. Đón trẻ Đón trẻ vào lớp hướng dẫn trẻ cất đồ dùng cá nhân. Cho trẻ xem tranh ảnh về chú bộ đội. Trò chuyện với trẻ về công việc của nghề bộ đội Trẻ hoạt động theo ý thích. 2. Thể dục sáng Tập kết hợp bài: “Chú bộ đội” + Đtác hô hấp: Thổi nơ bay + Đtác tay:Tay đưa ngang và gập sau gáy(2- 8) + Đtác chân: ngồi khuỵu gối , tay đưa ra trước.(2-8) + Đtác bụng:Ngồi duỗi chân 2 tay thay nhau đưa thẳng lên cao(2-8) + Đtác bật: Bật tách chân,khép chân. (2-8) + Hồi tĩnh: Con công - Kiểm tra vệ sinh 3. Điểm danh Hoạt động học *Vận động: Bò chui qua ống dài 1,5m x0,6m * Văn học: Thơ “Chú bộ đội hành quân trong mưa” *KPXH: Trò chuyện với trẻ về ngày TLQĐNDVN 22/12 *ÂN: + Hát, vận động: Cháu thương chú bộ đội + Nghe: Màu áo chú bộ đội -TC: tai ai tinh *Tạo hình: Xé dán quà tặng chú bộ đội * Toán: Tách nhóm đối tượng có số lượng là 7 thành 2 phần bằng nhiều nhiều cách Chơi - hoạt động ngoài trời *Hoạt động có chủ đích: - Quan sát thời tiết, thiên nhiên. - Trò chuyện về chú bộ đội. - Vẽ hoa tặng chú bộ đội. - Đọc thơ Kể chuyện có nội dung về Chú bộ đội: Chú bộ đội hành quân trong mưa; * Trò chơi vận động: - Lộn cầu vồng, rồng rắn lên mây.thả đỉa ba ba. * Chơi tự do: - Chơi tự do: với nư¬ớc, cát; vẽ trên sân. - Chơi với đồ chơi ngoài trời. Chơi - Hoạt động góc GÓC PHÂN VAI Bán hàng, doanh trại quân đội,người cấp dưỡng trong doanh trại,bác sĩ quân y,chú bộ đội duyệt binh GÓC XÂY DỰNG Xây dựng doanh trại bộ đội. GÓC TẠO HÌNH Xé dán bưu thiếp tặng chú bộ đội. Làm đồ dùng dụng cụ của nghề, dán ngôi sao trên mũ. GÓC SÁCH TRUYỆN Làm sách tranh về chú bộ đội. Xem sách tranh truyện có liên quan đến chủ đề GÓC KHOA HỌC Phân biệt và so sánh phân nhóm các đồ dùng, dụng cụ của các chú bộ đội. Đếm số lượng các dụng cụ. GÓC ÂM NHẠC Hát những bài hát có nội dung về chú bộ đội. Chơi với các dụng cụ âm nhạc. Hoạt động ăn - Ngủ - Trước khi ăn: Vệ sinh - chuẩn bị chỗ ăn, chia ăn- Mời cô và bạn - Trong khi ăn: Không nói chuyện - Không để cơm rơi vãi. - Sau khi ăn: Lau miệng dọn chỗ ngồi, để bát vào nơi quy định- Đi vệ sinh - Trước khi ngủ: Chuẩn bị chỗ ngủ- Vị trí nằm của trẻ. - Trong khi ngủ: Không nói chuyện, nằm ngay ngắn - Sau khi ngủ: Đi vệ sinh, dọn dẹp chỗ ngủ, chuẩn bị bàn ăn. Hoạt động chiều - Cho trẻ sử dụng sách bé làm quen với toán,cc -TRang trí lớp học chào mừng ngày thành lập QĐNDVN - Chơi hoạt động theo ý thích ở các góc tự chọn. - Nghe đọc truyện, thơ, đồng dao. Ôn lại các bài hát, bài thơ, đồng dao. biểu diễn văn nghệ. - Xếp đồ chơi gọn gàng, - Nhận xét nêu gương cuối ngày, cuối tuần. - Phát bé ngoan cho trẻ. Vệ sinh – trả trẻ - Vệ sinh trẻ sạch sẽ, đầu tóc gọn gàng. - Chào cô giáo, các bạn, và người than - Trả trẻ,dặn trẻ đi học đều. - Trao đổi với phụ huynh về tình hình học tập,sức khoẻ của trẻ, về các hoạt động của trẻ trong ngày. Tuần 17: Chủ đề nhánh 2: “Một số con vật nuôi trong gia đình” Thời gian thực hiện: 1 tuần, từ ngày 26/12 đến ngày 30/12/2016 Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 Đón trẻ,chơi, thể dục sáng 1. Đón trẻ: -Trò chuyện với trẻ về các con vạt nuôi ở gia đình - Xem tranh ảnh, băng hình về các con vật - Trẻ hoạt động theo ý thích 2. Thể dục sáng - Hô hấp 4: Thổi bóng bay - Tay : Hai tay đưa ngang gập khuỷu tay - Chân : Bước khuỵu gối tay đưa ra phía trước - Bụng : hai tay đưa cao nghiêng người sang hai bên - Bật : Bật tiến về phía trước 3. Điểm danh. Hoạt động học * Vận động: -VĐCB: Nhảy qua chướng ngại vật – chuyền bóng qua đầu, qua chân. *Văn học: Gà trống kiêu căng * LQVCC: Trò chơi với chữ cái i, t, c *KPKH: Trò chuyện cùng trẻ về một số con vạt nuôi trong gia đình( So sánh , phân nhóm , ích lợi…) *Âm nhạc: + Hát: Vật nuôi + Nghe : Gà gáy le te TCAN : Nghe tiếng kêu tìm con vật * LQVT: Đếm đến 8, nhận biết các nhóm có 8 đối tượng, nhận biết chữ số 8. Chơi hoạt động ngoài trời 1. Hoạt động có chủ đích: - Nhạt lá rụng để xếp hình con vật - Dạo quanh sân trường, hít thở không khí trong lành. - Quan sát cây cối thiên nhiên. - Dạo quanh sân trường, quan sát môi trường xanh – sạch – đẹp, nhặt lá rụng 2. Trò chơi vận động: - “Mèo và chim sẻ”, “ chú vịt con; Bánh xe quay”, “ Mèo đuổi chuột” 3. Chơi tự do: - Chơi với đồ chơi, thiết bị ngoài trời. - Làm đồ chơi từ vật liệu thiên nhiên. Chơi hoạt động góc * Góc đóng vai + Chơi cửa hàng bán thực phẩm; trại chăn nuôi. * Góc xây dựng: + Xây dựng trại chăn nuôi ; Xếp hình con vật ; Xây nhà * Góc tạo hình: + Tô màu , xé dán , cắt các con vật, nhà ở của con vật. * Góc sách + Xem sách tranh, làm sách về các con vật, nhận dạng chữ cái, vẽ các nét chữ cái * Góc khoa học: + Chơi các trò chơi về phân loại các hình khối, con vật theo các dấu hiệu đặc trưng; nhận dạng chữ số 8 Hoạt động ăn Ngủ - Trước khi ăn: Vệ sinh - chuẩn bị chỗ ăn, chia ăn- Mời cô và bạn - Trong khi ăn: Không nói chuyện - Không để cơm rơi vãi. - Sau khi ăn: Lau miệng dọn chỗ ngồi, để bát vào nơi quy định- Đi vệ sinh - Trước khi ngủ: Chuẩn bị chỗ ngủ- Vị trí nằm của trẻ. - Trong khi ngủ: Không nói chuyện, nằm ngay ngắn - Sau khi ngủ: Đi vệ sinh, dọn dẹp chỗ ngủ, chuẩn bị bàn ăn. Hoạt động chều - Vận động nhẹ . ăn quà chiều. - Chơi , hoạt động theo ý thích các góc tự chọn.. - Ôn lại bài hát “ Gà trống, Mèo con và cún con” - Nghe đọc truyện , thơ , đồng dao. - Xếp đồ chơi gọn gàng, biểu diễn văn nghệ. - Nhận xét. Nêu gương cuối ngày, cuối tuầ Tuần 18: Chủ đề nhánh 3: Động vật sống trong rừng (Thời gian thực hiện 1 tuần : Từ ngày 02/01/2017 đến ngày 06/01/2017). Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 Đón trẻ,chơi, thể dục sáng 1. Đón trẻ: - Trò chuyện với trẻ về các con vật sống trong rừng - Xem tranh ảnh, băng hình về các con vật sống trong rừng. - Trẻ hoạt động theo ý thích - Trao đổi với phụ huynh về tình hình học của trẻ 2. Thể dục sáng: * HH: - Thổi bóng bay. * ĐT tay: - Hai tay đưa ngang gập khuỷu tay * ĐT chân: - Bước khuỵu gối . Tay đưa ra phía trước * ĐT bụng: - Hai tay đưa cao nghiêng người sang hai bên * ĐT bật:- Bật tiến về phía trước 3. Điểm danh trẻ tới lớp. Hoạt động học * Vận động: -VĐCB: Nhảy từ trên cao xuống – Ném xa bằng 2 tay * Văn học: Truyện: Hươu con biết nhận lỗi *KPKH: Thảo luận, tìm hiểu về các con vật sống trong rừng ( Đặc điểm, cấu tao ,nơi sống, thức ăn….). *Âm nhạc: + Vận động: Đố bạn Nghe hát: Chú voi con ở bản Đôn Trò chơi: Nhìn hình đoán tên bài hát * Tạo hình: Nặn một số con vật sống trong rừng * Toán: Gộp các ,nhóm đối tượng trong phạm vi 8 Chơi hoạt động ngoài trời 1. Hoạt động có chủ đích: - Xem tranh, kể tên các con vật sống trong rừng, nêu đặc điểm của chúng. - Trò chuyện về thời tiét - Nhặt lá rơi xếp hình các con vật sống trong rừng - Đọc đồng dao , ca dao về các con vật 2. Trò chơi vận động: - Cáo và thỏ; Chó sói xấu tính 3. Chơi tự do: - Chơi với đồ chơi, thiết bị ngoài trời. Chơi hoạt động góc * Góc phân vai: + Bác sĩ thú y, rạp xiếc * Góc xây dựng: + Lắp ghép hình con vật; Xây dựng vườn bách thú * Góc tạo hình: + Tô màu , xé dán , cắt ,nặn các con vật sống trong rừng; làm mô hình sở thú * Góc sách + Làm sách tranh về các con vật sống trong rừng. Xem sách tranh về các con vật sống trong rừng và tính tình của chúng, kể chuyện sáng tạo theo tranh . * Góc khoa học: + Phân loại các con vật chơi + so sánh kích thước của 3 đối tượng. Hoạt động ăn Ngủ - Trước khi ăn: Vệ sinh - chuẩn bị chỗ ăn, chia ăn- Mời cô và bạn - Trong khi ăn: Không nói chuyện - Không để cơm rơi vãi. - Sau khi ăn: Lau miệng dọn chỗ ngồi, để bát vào nơi quy định- Đi vệ sinh - Trước khi ngủ: Chuẩn bị chỗ ngủ- Vị trí nằm của trẻ. - Trong khi ngủ: Không nói chuyện, nằm ngay ngắn - Sau khi ngủ: Đi vệ sinh, dọn dẹp chỗ ngủ, chuẩn bị bàn ăn. Hoạt động chều - Vận động nhẹ . ăn quà chiều. - Chơi , hoạt động theo ý thích các góc tự chọn, nặn con vật bé thích. - Xem băng đĩa hình các con vật sống trong rừng - Xếp đồ chơi gọn gàng - Ôn lại bài hát gà trống mèo con và cún con ,biểu diễn văn nghệ. - Nghe đọc thơ, kể chuyện ,đồng dao - Nhận xét. Nêu gương cuối ngày, cuối tuần. Tuần 19: Chủ đề nhánh 4 : Động vật sống dưới nước Thời gian thực hiện 1 tuần : Từ ngày 09/01/2017 đến ngày 13/01 /2017 Thứ Thời điểm Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 Đón trẻ,chơi, thể dục sáng 1. Đón trẻ: - Cho trẻ xem tranh ảnh vê các con vật sống ở dưới nước - Trò chuyện với trẻ về các con vật sống ở dưới nước. . - Trẻ hoạt động theo ý thích 2. Thể dục sáng : - Hô hấp 4: Còi tàu tu tu . - Tay : Hai tay đưa cao ra trước lên cao - Chân : Bướ khuỵu gối một chân đưa ra trước - Bụng : Đứng nghiêng người sang 2 bên - Bật : Bật chân sáo. 3. Điểm danh trẻ tới lớp. Hoạt động học * Vận động: Bật nhảy qua 4 – 5 vật cản , đi khuỵu gối. * Văn học - Truyện : Cá diếc con. *KPKH: Tìm hiểu một số con vật sống dưới nước. *Âm nhạc: + Hát – VĐ : Bà còng đi chợ + Nghe: Tôm cá cua thi tài + TCAN: Tai ai tinh. * Tạo hình: Vẽ các con vật sống dưới nước * Toán: Tách nhóm đối tượng có số lượng là 8 thành 2 phần bằng nhiều nhiều cách Chơi hoạt động ngoài trời *Hoạt động có chủ đích: - Quan sất tranh ảnh và trò chuyện về các con vật sống dưới nước và nêu đặc điểm của chúng. - Kể truyện , đọc thơ , câu đố các bài có nội dung về chủ để - Làm đồ chơi từ vật liệu thiên nhiên.nhặt lá rụng xé ,xếp hình các con vật sống dưới nước * Trò chơi vận động: - Con gì biến mất, Xỉa cá mè. * Chơi tự do: - Chơi với đồ chơi, thiết bị ngoài trời. Chơi hoạt động góc Góc xây dựng - Xây dựng ao thả cá: lắp ghép xếp hình con vật sống dưới nước Góc sách - Xem sách tranh truyện về các con vật sống dưới nước.Kể chuyện về các con vật sống dưới nước - Làm sách tranh có liên quan đến chủ đề. Góc phân vai - Chơi cửa hàng bán các con vạt sống dưới nước. - Chơi nấu ăn Góc khoa học - Chơi lô tô xếp số lượng các con vật; Phân loại các con vật sống dưới nước Góc tạo hình - Vẽ tô màu Nặn một số con vật sống dưới nước Hoạt động ăn Ngủ - Trước khi ăn: Vệ sinh - chuẩn bị chỗ ăn, chia ăn- Mời cô và bạn - Trong khi ăn: Không nói chuyện - Không để cơm rơi vãi. - Sau khi ăn: Lau miệng dọn chỗ ngồi, để bát vào nơi quy định- Đi vệ sinh - Trước khi ngủ: Chuẩn bị chỗ ngủ- Vị trí nằm của trẻ. - Trong khi ngủ: Không nói chuyện, nằm ngay ngắn - Sau khi ngủ: Đi vệ sinh, dọn dẹp chỗ ngủ, chuẩn bị bàn ăn. Hoạt động chều - Vận động nhẹ . ăn quà chiều. - Chơi , hoạt động theo ý thích các góc tự chọn.tô màu vẽ các con vật sống dưới nước. - Hát “ Tôm cá cua thi tài” - Đọc thơ “ Con cua”, đồng dao, ca dao. - Xem băng hình các con vật sống dưới nước - Xếp đồ chơi gọn gàng, biểu diễn văn nghệ. - Nhận xét. Nêu gương cuối ngày, cuối tuần. Tuần 20 : Chủ đề nhánh 5: Côn trùng – Bò sát - động vật quý híếm Thời gian thực hiện 1 tuần : Từ ngày 16 đến 20/01/2017 Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 Đón trẻ,chơi, thể dục sáng * Đón trẻ: - Cho trẻ xem tranh ảnh.băng hình về các con côn trùng – Bò sát – Động vật quý hiếm treo ở lớp - Trò chuyện với trẻ về một số loài con trùng – Bò sát và động vật quý hiếm. - Hoạt động theo ý thích. * Thể dục sáng: * HH: Hái hoa , ngửi hoa. * ĐT tay:Hai tay đưa cao ratrước * ĐT chân: Bước khuỵu gối một chân ra trước , chân sau thẳng * ĐT bụng: Đứng nghiêng người sang hai bên * ĐT bật:- Bật chân sáo * Điểm danh trẻ tới lớp. Hoạt động học * Vận động: Bò chui qua cổng – chạy đổi hướng *LQVCC: Làm quen với chữ cái b, d, đ *KPKH: Trò chuyện tìm hiểu về các loại côn trùng *Âm nhạc: + Biểu diễn các bài hát về chủ đề + Nghe: Tôm cá cua thi tài + TCAN: nào mình cùng hát * Tạo hình: Vẽ con chuồn chuồn * Toán: Nhận biết tên hình – Chắp ghép hình từ 2 mảnh Chơi hoạt động ngoài trời 1. Hoạt động có chủ đích - Quan sát tranh ảnh và kể tên các con côn trùng – bò sát – Động vật quý hiếm . Nêu đặc điểm của chúng. - Đọc đồng dao , ca dao về các côn trùng... - Nhặt lá rụng xếp hình các con côn trùng – bò sát – động vật quý hiếm 2. Trò chơi vận động: + “ Đàn ong ” +“ Chim bay cò bay ” ; +“ Bắt bướm ” 3. Chơi tự do - Chơi với thiết bị ngoài trời Chơi hoạt động góc Góc xây dựng - Lắp ghép chuồng trại chăn nuôi, lắp ghép xếp hình con côn trùng Góc sách - Làm sách tranh về các con con trùng . - Kể chuyện sáng tạo theo tranh Góc phân vai - Chơi cửa hàng bán các loài chim - Chơi bác sĩ thú y. Góc khoa học - Chơi lô tô xếp số lượng các con côn trùng , phân loại theo 2 – 3 dấu hiệu Góc tạo hình - Vẽ tô màu ,xé dán gấp Nặn các con côn trùng Hoạt động ăn Ngủ - Trước khi ăn: Vệ sinh - chuẩn bị chỗ ăn, chia ăn- Mời cô và bạn - Trong khi ăn: Không nói chuyện - Không để cơm rơi vãi. - Sau khi ăn: Lau miệng dọn chỗ ngồi, để bát vào nơi quy định- Đi vệ sinh - Trước khi ngủ: Chuẩn bị chỗ ngủ- Vị trí nằm của trẻ. - Trong khi ngủ: Không nói chuyện, nằm ngay ngắn - Sau khi ngủ: Đi vệ sinh, dọn dẹp chỗ ngủ, chuẩn bị bàn ăn. Hoạt động chều - Vận động nhẹ, ăn quà chiều - Chơi , hoạt động theo ý thích ở các góc tự chọn. - Ôn đồng dao “ Vè con vật” - Chơi trò chơi học tập thêm bớt tạo sự bằng nhau trong phạm vi 8 - Ôn chữ cái b – d - đ - Xếp đồ chơi gọn gàng, biểu diễn văn nghệ.Đóng chủ đề , giới thiệu chủ đề mới. - Nhận xét nêu gương bé ngoan cuối ngày, cuối tuần. Đóng chủ đề “ Thế giới động vật” - Cho trẻ đ ọc hát bài hát “ Chú ếch con” - Các con vừa hát bài hát co tên là gì? - Bài hát nói về con vật gì? - Nó sống ở đâu? - Ngoài ra con còn biết tên một số các con vật nào? Hãy kể tên? - Xung quanh chúng ta có rất nhiều các con động vật khác nhau.Khác nhau về đặc điểm, môi trường sống, thức ăn , thói quen - Và đó cùng là nội dung của chủ đề mà cô đã cùng các con vừa khám phá. Đó là chủ đề “ thế giới động vật” - Qua chủ đề các con đã tìm hiểu về một số Con vật nuôi trong gia đình, Thế nào là gia súc, con vật nào thuộc nhóm gia cầm. Những động vật sống trong rừng; Con vật nào hung dữ, con vật nào hiền lành. Động vật sống dưới nước: Vì sao chúng bơi được, và cách vận động của chúng như thế nào. - Hôm nay chúng mình kết thúc chủ đề về Thế giới động vật tại đây. Bước sang tìm hiểu một chủ đề mới. - Cho trẻ biểu diễn một số bài hát, bài thơ có nội dung về động vật: đàn gà trong sân, Đố bạn, chú ếch con, .... - Giới thiệu tên chủ đề mới: chủ đề “ Thế giới thực vật”

Bình luận - Đánh giá

Chưa có bình luận nào

Bạn cần đăng nhập để gửi bình luận.